WealthMePlease: ผ่าปมลับ "อินเดีย" หุ้นกระทิงบนหายนะโควิด

ข่าวทั่วไป Tuesday May 18, 2021 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในประเทศอินเดียระลอกใหม่จะผลักดันตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมเช้าวันนี้ (18 พ.ค.64) ทะลุ 25 ล้านราย หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อวันเร่งตัวขึ้นรุนแรงจากหลัก 1 แสนรายต่อวันช่วงต้นเดือน เม.ย.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 4 แสนรายต่อวันช่วงต้นเดือน พ.ค. แม้ในสัปดาห์นี้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่จะส่งสัญญาชะลอลงไปบ้าง แต่จำนวนผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ในระดับสูง

ย้อนกลับสู่โลกการลงทุนในตลาดหุ้นอินเดีย แม้จะเผชิญกับวิกฤติโควิด-19 รอบใหม่ แต่ภาพรวมตลาดหุ้นอินเดียกลับไม่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากแรงขายเหมือนกับผู้ลงทุนมีความกังวล แต่กลับมีแรงซื้อจากกลุ่มผู้ลงทุนต่างชาติทยอยเข้าเก็บเพิ่ม และในภาวะเช่นนี้จะกลายเป็นโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคตหรือไม่ หรือจะกลายเป็นวิกฤติซ้อนในวิกฤติอีกครั้ง

สัปดาห์นี้ "Wealth Me Please" ชวนค้นหาความลับของตลาดหุ้นอินเดียที่มีความทนทานต่อวิกฤติการระบาดอย่างหนักโควิด-19 รอบนี้ได้อย่างไรกับนายคมสัน ผลานุสนธิ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ บลจ.แอสเซท พลัส

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลายๆท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกสัปดาห์ที่ช่องยูทูป InfoQuestNews Channel

https://youtu.be/Ts7Mh48b2XY


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ