พม. คิกออฟกิจกรรม "เรามีเรา" เร่งช่วยกลุ่มเปราะบางเดือดร้อนจากโควิด-19

ข่าวทั่วไป Wednesday May 19, 2021 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พม. คิกออฟกิจกรรม

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานเปิดตัว (Kick Off) กิจกรรม "เรามีเรา" ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เราจะตามไปช่วย ด้วยการปล่อยขบวนรถ พม. ลงไปยังชุมชนในพื้นที่สีแดงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อนำถุงยังชีพ น้ำดื่ม และแอลกอฮอล์เจล ไปแจกจ่ายช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางและประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว พร้อมทั้งพบปะให้กำลังใจเครือข่าย พม. และชาวชุมชน โดยกำหนดการลงพื้นที่เป้าหมายให้ครอบคลุมครบทั้ง 50 เขตในกรุงเทพฯ

โดยในวันนี้ ขบวนรถ พม. ได้ลงพื้นที่นำร่อง 8 เขต ประกอบด้วย 1) ศูนย์ประสานงานอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี 2) อาคารเอนกประสงค์ วัดประชาระบือธรรม ถนนพระราม 5 เขตดุสิต 3) หมู่บ้านเอื้ออาทร ศูนย์ สนง. ออมทรัพย์มั่นคง ถ.รามอินทรา 71 เขตบางเขน 4) ชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์บริการสาธารณสุข 4 ดินแดง แฟลต 64 ซ.ประชาสงเคราะห์ 19 เขตดินแดง 5) ที่ทำการชุมชนโรงปูน เขตห้วยขวาง 6) มัสยิดบางมะเขือ ซ.ปรีดี 4 สุขุมวิท 71 เขตวัฒนา 7) ศูนย์ประสานงาน ชุมชนหมู่บ้านพลับพลา 30ไร่ ซ.รามคำแหง 21 เขตวังทองหลาง และ 8) วัดพรหมสุวรรณสามัคคี เขตบางแค

นายจุติ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่ขยายวงกว้างไปทั่วประเทศ และส่งผลกระทบต่อประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในนามรัฐบาล โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จึงมีความห่วงใยและตระหนักถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ทั้งเด็ก เยาวชน คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาส ซึ่งที่ผ่านมา กระทรวง พม. ได้เตรียมรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาด โดยมีการระดมการรับบริจาคสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นและได้นำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ผ่านการประสานความช่วยเหลือร่วมกับอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ที่มีอยู่ในทุกเขตของกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ ยังได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการฯ ให้กลุ่มเปราะบางและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ แจ้งมายัง สายด่วน พม. โทร. 1300 ของศูนย์ช่วยเหลือสังคม ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วนแล้วมากกว่า 10 ชุมชน อาทิ ชุมชนคลองเตย ชุมชนโค้งรถไฟยมราช ชุมชนภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 9/1 ชุมชนวัดสุวรรณคีรี ชุมชนกุโบร์มัสยิด สี่แยกบ้านแขก ชุมชนตากสินสัมพันธ์ ชุมชนวัดญวน (คลองลำปัก) ชุมชนซอยลูกหลวง 8 และชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ