สธ.-คค. เปิดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้บุคลากรระบบขนส่งมวลชนวันแรก

ข่าวทั่วไป Monday May 24, 2021 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สธ.-คค. เปิดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้บุคลากรระบบขนส่งมวลชนวันแรก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขร่วมมือกับกระทรวงคมนาคม จัดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับกลุ่มบุคลากรขนส่งสาธารณะ เช่น แท็กซี่ รถเมล์ เรือโดยสาร รถทัวร์ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รวมถึงกลุ่มผู้ให้บริการส่งอาหาร ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเป็นวันแรก โดยตั้งเป้า 3,000-5,000 คน

โดยภาพรวมถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยในครึ่งวันเช้าวันนี้มีผู้ที่เข้ารับบริการฉีดวัคซีนแล้วกว่า 1,000 คน พบผู้ที่มีอาการหลังฉีดวัคซีนที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติเพียง 8 คน ส่วนใหญ่มีอาการเวียนศีรษะ และ 1 ราย มีผื่นขึ้น ไม่มีอาการรุนแรงแต่อย่างใด

สธ.-คค. เปิดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้บุคลากรระบบขนส่งมวลชนวันแรก

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ มีผู้ที่ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนอีกจำนวน 3,900 คน และจะปรับจำนวนผู้เข้ารับบริการเพิ่มขึ้นในวันต่อไป

"ขอขอบคุณทุกคนที่พร้อมใจเข้ามาฉีดวัคซีน ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุขจัดหามาให้ เป็นวัคซีนที่ดี เหมาะสม มีประสิทธิภาพและความปลอดภัย มีวัคซีนเพียงพอสำหรับทุกคน" นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า สำหรับในระยะต่อไป จะเปิดระบบ Onsite Registration ตามนโยบายที่ต้องการให้ทุกคนเข้าถึงบริการวัคซีนได้อย่างสะดวก รวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ