สภาฯ พบแม่บ้านติดเชื้อโควิด-19 โยงคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างอาคารรัฐสภา

ข่าวทั่วไป Tuesday May 25, 2021 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า กรณีที่สำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภาแจ้งให้ข้าราชการ พนักงาน และบุคคลที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่22 พ.ค.64 ช่วงเวลา 10.00 น.มารายงานตัว เนื่องจากในวันและช่วงเวลาดังกล่าวพบแม่บ้านของรัฐสภาซึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มีผลการตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวกคือติดเชื้อ โดยมีไทม์ไลน์เป็นผู้ได้บัตรคิวลำดับที่ 150 เข้าวัดความดันและรับบัตรนัดฉีดวัคซีนเข็มสองในช่องที่ 3-4 เป็นเรื่องจริง

โดยแม่บ้านคนดังกล่าวเป็นภรรยาของคนในแคมป์ก่อสร้างอาคารรัฐสภาหลังใหม่ที่พบการติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ดีจากการตรวจสอบเบื้องต้นจากหัวหน้าแม่บ้านทราบว่าแม่บ้านคนดังกล่าวไม่ชอบสุงสิงกับบุคคลอื่น รับประทานอาหารคนเดียว ส่วนการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเมื่อวันที่ 22-23 พ.ค.64 ที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ จัดให้บริการนั้นมีมาตรการเว้นระยะห่างดีเยี่ยม จึงมั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าไม่มีการแพร่กระจายเชื้อ แต่จะมีช่วงจังหวะที่รอผลหลังการฉีดเท่านั้นที่รอนาน แต่เพื่อความไม่ประมาทจึงได้แจ้งไปยังบุคคลที่คาดว่าอยู่ใกล้ชิดให้รับทราบแล้ว เบื้องต้นคาดว่าช่วงบ่ายจะทราบจำนวนผู้สัมผัสเสี่ยง

"วันที่สภาฯ ฉีดวัคซีนนั้นได้รับคำชมว่าจัดการเว้นระยะห่างได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนบุคลากรทางการแพทย์และผู้ให้บริการฉีดวัคซีนนั้นทราบว่าได้รับการฉีดวัคซีนครบสองเข็มแล้ว จึงมั่นใจไม่กระจายเชื้อ เรื่องดังกล่าวผมขอให้อย่าตระหนก เพราะสภาฯ มีมาตรการดูแลและเข้มงวดเรื่องกันโรคตามมาตรฐานของสาธารณสุข" นพ.สุกิจ กล่าว

รายงานข่าว แจ้งว่า การให้บริการฉีดวัคซีนแก่ข้าราชการ, พนักงาน, ลูกจ้าง รวมถึง ส.ส. ในวันที่ 22-23 พ.ค.นั้น เป็นความร่วมมือระหว่างรัฐสภา โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรมการแพทย์ โดยพบว่ามีผู้เข้ารับบริการฉีดวัคซีนประมาณ 2,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ