กยท. ชี้กรณี STGT หยุดการผลิตชั่วคราวหลังพนง.ติดโควิด ไม่กระทบตลาดยาง

ข่าวทั่วไป Saturday May 29, 2021 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการด้านบริหาร การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) กล่าวถึงกรณีที่ บมจ. ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT สาขาตรัง และ สาขาสุราษฎร์ธานี ซึ่งผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ ประกาศหยุดการผลิตชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 28-30 พ.ค. 2564 เพื่อตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกกับพนักงานทุกคนและทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรงงาน หลังพบพนักงานบางส่วนติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว กยท. ประเมินแล้วพบว่า ไม่ส่งผลกระทบกับสถานการณ์ยางพารา

เนื่องจากการปิดโรงงานเฉพาะที่สาขา จ.ตรัง และ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเวลารวม 3 วัน เมื่อคำนวณจากปริมาณน้ำยางที่เป็นวัตถุดิบในการผลิตของวันที่ปิดไปนี้ ไม่ถึง 2,000 ตัน เนื่องจากการผลิตถุงมือยาง 1 คู่ ใช้น้ำยางสดเป็นวัตถุดิบเพียง 32 กรัมเท่านั้น ประกอบกับช่วงนี้ผลผลิตยางที่ออกสู่ตลาดมีปริมาณน้อย เนื่องจากเพิ่งเริ่มฤดูเปิดกรีดยาง และฝนที่ตกชุก รวมถึงการขาดแคลนแรงงานกรีดยางในพื้นที่ จึงไม่น่าวิตกกังวลแต่อย่างใด

"ส่วนใหญ่ผู้ประกอบการจะมีการรับซื้อและส่งมอบล่วงหน้ากันอยู่แล้ว อีกทั้งการขายที่มีสัญญา ผู้ประกอบการต้องส่งมอบตามกำหนดเวลา ดังนั้นผลกระทบด้านจิตวิทยาสั้นๆอาจจะมีบ้างแต่หากเข้าใจตลาดจะไม่มีอะไรน่ากังวล"นายขจรจักษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ