"อัล กอร์"ลั่นใช้รางวัลโนเบลเป็นแรงกระตุ้นผู้คนให้ตื่นตัวเรื่องโลกร้อน

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 13, 2007 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          อัล กอร์  อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐให้คำมั่นสัญญาภายหลังจากได้รับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพในปีนี้ว่า เขาจะใช้รางวัลอันทรงเกียรติ์นี้ผลักดันให้ประชาชนตระหนักถึงภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงของชั้นบรรยากาศโลก"
อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับความพยายามที่จะทำให้คณะผู้บริหารของประธานาธิบดีสหรัฐเปลี่ยนแปลงนโยบายต่อการเปลี่ยนแปลงของชั้นบรรยากาศโลก โดยเขากล่าวกับผู้สื่อข่าวที่สำนักงานคุ้มครองชั้นบรรยากาศโลกในแคลิฟอร์เนียว่า เขาจะมุ่งมั่นจัดการรณรงค์ในสหรัฐเพื่อดำเนินการฉุกเฉินเกี่ยวกับชั้นบรรยากาศของโลกที่เป็นสาเหตุให้โลกร้อนขึ้น โดยจะดำเนินการทุกสิ่งทุกอย่างที่จะทำได้เพื่อพยายามใช้เกียรติที่ได้รับ และการได้รับการรับรองจากรางวัลนี้เป็นหนทางที่จะเร่งให้ประชาชนตระหนึกถึงการเปลี่ยนแปลงของชั้นบรรยากาศโลก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐได้ออกมาแสดงความยินดีต่ออัล กอร์ ที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ แต่ทำเนียบขาวกล่าวว่ารัฐบาลจะไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนนโยบายเรื่องการเปลี่ยนแปลงของชั้นบรรยากาศโลก พร้อมกับยืนยันว่า การณรงค์แก้ไขโลกร้อนของอัล กอร์ จะไม่สร้างแรงกดดันต่อคณะผู้บริหารของสหรัฐอย่างแน่นอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ