(เพิ่มเติม1) รมว.แรงงาน คาดกลับมาเปิดให้บริการศูนย์บริการฉีดวัคซีนประกันสังคมได้ 14 มิ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Saturday June 12, 2021 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน โพสต์เฟซบุ๊กกรณีที่สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้ประกาศเลื่อนการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 45 ศูนย์ออกไปว่า ในเรื่องนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงผู้ประกันตนและเข้าใจดีว่าผู้ประกันตนประสงค์อยากจะฉีดวัคซีนโดยเร็ว จึงได้สั่งการให้กระทรวงแรงงานปรับปรุงจุดบกพร่องทั้ง 2 ประการอย่างเร่งด่วน ทั้งกรณีสถานที่บางแห่งที่ไม่เอื้ออำนวย เนื่องจากไม่มีแอร์ อากาศร้อน จะยกเลิกสถานที่ดังกล่าวโดยจะยุบรวมมาอยู่ในสถานที่ที่มีความพร้อมและมีแอร์คอนดิชั่น

"กระทรวงแรงงานจะเร่งดำเนินการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้เร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าจะสามารถกลับมาเปิดบริการฉีดได้ใหม่ในวันจันทร์ที่ 14 มิ.ย.ที่จะถึงนี้"

สำหรับสถานที่ไหนที่ไม่พร้อมก็ให้หยุดไปก่อนเพื่อปรับปรุง แต่ยืนยันว่าภายในสัปดาห์หน้าจะกลับมาเปิดครบ 45 จุดตามเดิม โดยขณะนี้เร่งหาสถานที่อยู่

"เบื้องต้นที่มีปัญหา ประมาณ 10 กว่าจุด เช่น บางจุดไม่มีสถานที่เลยใช้เต้นท์ให้บริการ แต่พอฝนมาก็เกิดปัญหา และในส่วนเซ็นทรัลเวิลด์ ถ้าอยู่ที่เดิมก็ต้องย้าย เพราะเวลารอหลังฉีดวัคซีนไม่มีแอร์ อาจเป็นลมซึ่งไม่รู้ว่าจากวัคซีนหรือเพราะอากาศร้อน...สถานที่ที่เปิดไม่ได้จะแจ้งทาง HR ของบริษัท อาจต้องย้ายหรือเปลี่ยนจุดฉีด แต่มอบหมายให้สปส.เขตไปหาสถานที่ใหม่ภายในสัปดาห์หน้า"

ส่วนกรณีเรื่องข้อมูลของผู้ประกันตนที่ฝ่ายบุคคลของสถานประกอบการส่งมาให้เกิดความสับสนไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงจากเหตุผลหลายประการ อาทิ ลงทะเบียนซ้ำซ้อนหลายแห่ง การไปฉีดวัคซีนจากที่อื่นมาก่อนแล้ว ผู้ประกันตนไม่พร้อมมาฉีดตามวัน เวลา ที่กำหนด แต่ฝ่ายบุคคลไม่ได้แจ้งกลับมา หรือกรณีที่ผู้ประกันตนมีสภาพร่างกายที่ไม่พร้อมจะฉีด เป็นต้น ทางสำนักงานประกันสังคมได้ประสานไปยังสถานประกอบการต่าง ๆ เพื่อเร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ได้ข้อมูลของผู้ประกันตนที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนอย่างแท้จริง หากว่าสถานประกอบการใดยังไม่พร้อมก็จะให้รอไปก่อน ซึ่งจะดำเนินการฉีดให้สถานประกอบการที่มีความพร้อมไปก่อน โดยจะเริ่มดำเนินการฉีดอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 14 มิ.ย.นี้

"ผมขอย้ำว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับผู้ประกันตนไม่ขาด ผมกับท่านรองนายกฯ อนุทิน ทำงานกันอย่างใกล้ชิดและปรึกษาหารือกันมาโดยตลอด เพื่อให้การฉีดวัคซีนซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ สามารถควบคุมการแพร่ระบาด เกิดประโยชน์สอดคล้องตามวัตถุประสงค์ มีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่า" นายสุชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ