ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ประกันตนวันนี้กลับมาเปิดให้บริการ 36 จุด

ข่าวทั่วไป Monday June 14, 2021 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ประกันตนวันนี้กลับมาเปิดให้บริการ 36 จุด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวว่า ในวันนี้กระทรวงแรงงาน ได้เริ่มกลับมาเปิดให้บริการจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 แต่จะลดจำนวนสถานที่ฉีดวัคซีนลงเหลือ 36 แห่ง จากเดิม 45 แห่ง ซึ่งบางจุดที่ปิดหรือยุบไปเนื่องจากมีปัญหาด้านสถานที่ที่อาจจะไม่เอื้อต่อการเป็นจุดฉีดวัคซีน เช่น อากาศร้อน หรืออาจโดนฝนสาด เป็นต้น

อย่างไรก็ดี ตั้งแต่วันที่ 7-11 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ไปแล้ว 2.1 แสนโดส จากที่รับจัดสรรมาทั้งหมด 1 ล้านโดส ซึ่งได้ทะยอยรับมาเบื้องต้นก่อน 3 แสนโดส และตั้งใจว่าจะฉีดวัคซีน 3 แสนโดสนี้ให้ได้ครบภายใน 2 สัปดาห์ เพราะทราบว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าล็อตใหม่จะเข้ามาเพิ่มในกลางสัปดาห์นี้

รมว.แรงงาน ยอมรับว่า เหตุที่การฉีดวัคซีนในช่วงสัปดาห์แรกสามารถทำได้ถึง 2.1 แสนโดส เป็นเพราะเป็นการเร่งสปีดฉีดในช่วงแรก รวมถึงมีการเรียกคิวเสริมมาร่วมฉีดด้วย เพราะคิดว่าวัคซีนล็อตใหม่จะเข้ามาในกลางสัปดาห์นี้ แต่อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังเหลือวัคซีนอีกราว 9 หมื่นโดน ซึ่งคาดว่าจะมีพอสำหรับ 4 วัน ก่อนที่จะได้รับวัคซีนล็อตใหม่เข้ามาในวันพุธนี้

"ที่ผ่านมา ตอนที่เริ่มฉีดแรกๆ มันเป็นแบบสปีด เพราะมีคิวเสริมเข้ามาด้วย คิวไม่เสถียรตั้งแต่แรก...ถ้าเราไม่สปีดช่วงต้น ๆ ก็จะทัน แต่ที่เหลือ 9 หมื่นโดส ต้องเตรียมไว้ฉีดสัปดาห์นี้ และคิดว่าของใหม่จะมากลางสัปดาห์คือพุธนี้ พออยู่แล้ว ถ้าเราก็แก้ปัญหาสถานที่ด้วย คิวด้วย ที่ไหนมีปัญหา ก็หาที่ใหม่ เราเลยบอกว่าถ้าอย่างนั้นต่อไปนี้ ไม่ต้องมีคิวเสริมแล้ว ใครไม่มา ก็ข้ามไปเลย...จันทร์นี้เปิดต่อได้ จุดไหนที่มีปัญหาก็ยุบไป ไม่ต้องเอาคิวมาเสริม ใครไม่มา ก็ผ่านคิวไปเลย" รมว.แรงงานกล่าว

นายสุชาติ กล่าวว่า ได้มีการประสานกับฝ่ายบุคคลของบริษัทต่างๆ แล้ว ถึงการยืนยันให้กลับมารับบริการฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. ซึ่งบริษัทใดที่เคยลงทะเบียนฉีดวัคซีนไว้ในจุดที่ถูกยุบไป ก็ได้แจ้งให้ไปรับบริการในจุดอื่นที่อยู่ใกล้เคียงแทนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ