BA ยกเลิก 5 เส้นทางบินในปท.ชั่วคราว 13-31 ก.ค. พร้อมออกมาตรการดูแลผู้โดยสาร

ข่าวทั่วไป Sunday July 11, 2021 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BA ยกเลิก 5 เส้นทางบินในปท.ชั่วคราว 13-31 ก.ค. พร้อมออกมาตรการดูแลผู้โดยสาร

สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส แจ้งยกเลิกเที่ยวบินในประเทศบางเส้นทางเป็นการชั่วคราว พร้อมออกมาตรการดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ โดยระบุว่า ตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ในการจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) บมจ. การบินกรุงเทพ (BA) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จึงมีความจำเป็นที่จะต้องประกาศยกเลิกการให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางบินภายในประเทศบางเส้นทางเป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 13-31 กรกฎาคม 2564 ดังนี้

1. เส้นทางกรุงเทพฯ - เชียงใหม่ (ไป-กลับ)

2. เส้นทางกรุงเทพฯ - ภูเก็ต (ไป-กลับ)

3. เส้นทางกรุงเทพฯ - สุโขทัย (ไป-กลับ)

4. เส้นทางกรุงเทพฯ - ลำปาง (ไป-กลับ)

5. เส้นทางกรุงเทพฯ - ตราด (ไป-กลับ)

ส่วนเส้นทางบินที่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุด ได้แก่

  • เส้นทางกรุงเทพฯ - สมุย (ไป-กลับ) ให้บริการวันละ 2 เที่ยวบิน
  • เส้นทางกรุงเทพฯ - สมุย (ไป-กลับ) รองรับเฉพาะผู้โดยสารที่ต่อเครื่องมาจากต่างประเทศ ให้บริการวันละ 3 เที่ยวบิน
  • เส้นทางสมุย-ภูเก็ต (ไป-กลับ) จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ให้บริการเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน
  • เส้นทางสมุย - สิงคโปร์ (ไป-กลับ) จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป ให้บริการเฉพาะวันจันทร์, พฤหัสบดี และอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ โดยจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร หรือสามารถขอคืนเงินค่าบัตรโดยสารเป็นทราเวลเวาเชอร์ (Travel Voucher) เพื่อใช้ซื้อบัตรโดยสารของสายการบินฯ สำหรับการเดินทางครั้งต่อไป โดยแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนเวลาเดินทาง ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bangkokair.com/travel-voucher เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

กรณีขอเลื่อนการเดินทางโดยยังไม่ระบุวันเดินทางใหม่ (Open ticket) ผู้โดยสารสามารถแจ้งความประสงค์ผ่านแบบฟอร์มก่อนกำหนดการเดินทาง 24 ชั่วโมง โดยสายการบินฯ จะยึดตามวันที่ในการกรอกแบบฟอร์มจากผู้โดยสาร และให้การดูแลตามลำดับ กรอกแบบฟอร์มผ่าน https://forms.office.com/r/WjcEEfQX2L

ผู้โดยสารสามารถติดต่อสายการบินฯ ได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้

  • ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (Call Center) โทร 1771 หรือ 02-270-6699 ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.
  • PG Live Chat: https://bit.ly/PGLiveChatTH
  • อีเมล: reservation@bangkokair.com

ผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารผ่านทางตัวแทนจำหน่าย กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่าย

อย่างไรก็ตาม สายการบินฯ แนะนำผู้โดยสารกรุณาตรวจสอบประกาศ คำสั่งและข้อกำหนดต่างๆ ของจังหวัดหรือเมืองปลายทางที่ต้องการจะเดินทางเข้าออกก่อนเดินทางทุกครั้ง จากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง อาทิ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019, กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.), ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) และกรมท่าอากาศยาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ