ภาคเอกชน ให้คะแนนรัฐบาลติดลบแก้วิกฤติโควิดล้มเหลว-ไร้เอกภาพ-เล่นพรรคเล่นพวก

ข่าวทั่วไป Thursday July 15, 2021 19:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของรัฐบาลประสบความล้มเหลว การทำงานไม่มีเอกภาพ ไม่มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน อยากเห็นการทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน โดยที่ไม่มีอะไรแอบแฝง ซึ่งเชื่อว่าทีมที่ปรึกษาน่าจะให้คำเสนอแนะที่ดี หากไม่ดีก็ควรปลดออก

"ให้คะแนนติดลบ...เราต้องการรัฐบาลของประเทศ ไม่ใช่รัฐบาลของพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง"นางสาวจรีพร กล่าว

ที่ผ่านมาภาคเอกชนมีการปรับตัวเพื่อรับสถานการณ์มานานแล้ว ซึ่งอยากเสนอให้รัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องการลงทุนจากต่างประเทศมูลค่ามหาศาลที่กำลังย้ายฐานการลงทุน ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการจ้างงาน หากปล่อยผ่านไปจะทำให้ประเทศสูญเสียโอกาส นอกจากนี้ขอให้ปรับปรุงระบบราชการที่ยังต้องใช้เอกสารจำนวนมากในการติดต่อ และการปรับปรุงระบบศึกษาให้มีการพัฒนามากขึ้นโดยเร็ว

ในส่วนของบริษัทฯ นั้นมีการกระจายความเสี่ยงไปยังธุรกิจประเภทต่างๆ ทำให้ไม่ได้ผลกระทบมากนัก และในอนาคตมีแผนจะขยายธุรกิจในสาขาอื่นๆ เพิ่มเติมโดยนำเทคโนโลยีมาใช้งาน

สำหรับการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาโควิด-19 นั้น บริษัทฯ ได้ใช้โกดังสนามในจังหวัดสมุทรปราการ ตั้ง รพ.สนาม รับผู้ป่วยสีเขียว ขนาด 1.3 พันเตียง ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี ทำให้สามารถจัดตั้งเสร็จภายใน 7 วัน และเตรียมขยายรับผู้ป่วยสีเหลืองอีก 1.5 พันเตียง

ด้าน นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) กล่าวว่า รู้สึกเสียดายโอกาสจากเดิมที่เคยมีผู้ติดเชื้อน้อยแต่กลับมาอยู่ในภาวะวิกฤต ที่ผ่านมาบริษัทฯ ประสบภาวะวิกฤตหลายระลอก ตั้งแต่น้ำท่วม สงครามการค้า การชุมนุมทางการเมือง แต่ก็สามารถเอาตัวรอดมาได้ โดยในปีที่ผ่านมาตลาดอสังหาริมทรัพย์หดตัว -25% แต่บริษัทฯ หดตัว -5% ส่วนช่วงครึ่งแรกของปี 64 ยังเติบดตได้ดี โดยมียอดขาย 1.5 หมื่นล้านบาท จากเป้าทั้งปี 2.9 หมื่นล้านบาท

"เราเปลี่ยนทุกคนในบริษัทฯ เป็นเซลส์ ทุกคนทำงานสองหน้าที่ โดยปีนี้รับพนักงานเพิ่มจาก 900 คน เป็น 1,500 คน...เมื่อเร็วๆ นี้มีการไลฟ์ครึ่งชั่วโมงขายได้ 200 ล้าน" นายพีระพงศ์ กล่าว

สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ฉุดรั้งการพัฒนาประเทศ เพราะมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ซึ่งไม่รู้ว่าหากมีการเลือกตั้งใหม่แล้วจะมีอะไรดีขึ้นหรือเปล่า เพราะตัวละครยังเหมือนเดิม อยากให้คนหน้าใหม่ที่ไม่มีเบื้องหลังเกี่ยวข้องกับการเมืองที่ต้องการอุทิศตัวเข้ามาบริหารประเทศ ไม่ใช่แค่พูดเก่งแต่ทำไม่ได้

"จากนี้ไปอยากให้รัฐบาลมีแผนปฏิบัติการที่ชัดเจนว่า ภายใน 30 วันจะฉีดวัคซีนให้ทั่วถึง ภายใน 60 วันจะลดผู้ป่วยไม่ให้เกินหมื่น ซึ่งจะช่วยให้พ้นวิกฤติ" นายพีระพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ