นายกฯ รับมอบยารักษา-เงินสนับสนุนแก้ปัญหาโควิด-19 จากกลุ่ม PTT-คิงเพาเวอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday July 21, 2021 17:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ให้ภาคเอกชน ได้แก่ คณะผู้บริหาร กลุ่ม บมจ.ปตท. (PTT) และ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เข้าพบเพื่อมอบสิ่งของและเงินบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้รับมอบยาเรมเดชิเวียร์ (Remdesivir) จำนวน 2,000 ขวด จากคณะผู้บริหาร PTT เพื่อนำไปใช้สำหรับการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และเพิ่มปริมาณสำรองยาในประเทศให้เพียงพอกับผู้ป่วยติดเชื้อ ซึ่งจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาและลดการเสียชีวิตของผู้ป่วยได้

สำหรับยาเรมเดชิเวียร์ เป็นหนึ่งในยาที่ได้รับการอนุมัติและบรรจุในบัญชียาสำหรับใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จากคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 63 เพื่อใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการรุนแรงในหลายประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป อังกฤษ ออสเตรเลีย อินเดีย สิงค์โปร์ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เป็นต้น โดยสามารถใช้ในหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพ้ยาฟาวิพิราเวียร์ ช่วยลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตได้

ส่วนคณะผู้บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้มอบรายได้จากการจำหน่ายเสื้อสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ภายใต้โครงการ THAILAND SMILES WITH YOU โดยไม่หักค่าใช้จ่าย จำนวน 25,000,000 บาท เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แบ่งเป็นโครงการวัคซีนโควิด-19 จำนวน 20 ล้านบาท และ 2.โครงการพัฒนาวัคซีนของมูลนิธิรามาธิบดีฯ จำนวน 5 ล้านบาท

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน จะนำเงินที่ได้รับมอบไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด รวมถึงใช้ประโยชน์กับบุคคลการทางการแพทย์ อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ และอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับการแก้ไขปัญหาแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ