"ประวิตร" กำชับหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือประชาชน รับมือฝนตกหนัก 22 จ.

ข่าวทั่วไป Monday July 26, 2021 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้สั่งการไปยังสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) กระทรวงมหาดไทย กรมชลประทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงหน่วยงานทหารในพื้นที่ต่างๆ ให้เตรียมการรับมือจากสถานการณ์น้ำ กรณีการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ล่าสุด (26 ก.ค. 64) เกี่ยวกับการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ 22 จังหวัดของไทย ที่อาจได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่จะมีฝนตกหนัก และอาจจะเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับสั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และหน่วยทหารในพื้นที่ เตรียมความพร้อมในการป้องกัน ให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ทันทีที่อาจได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

รวมทั้งได้สั่งการให้กรมชลประทาน ตรวจติดตามพื้นที่เตรียมระบายน้ำทุกสาย ทุกจังหวัด พร้อมสั่งการให้ กอนช. และ สทนช. เร่งกำกับติดตามการบริหารจัดการน้ำในภาพรวมจากสถานการณ์ดังกล่าว รวมถึงการกักเก็บน้ำไว้ใช้ในฤดูแล้ง ซึ่งมีแผนรองรับไว้แล้ว และให้รายงานให้ พล.อ.ประวิตร ทราบความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องด้วยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ