ศูนย์บางซื่อแจ้งตร.ดำเนินคดี 11 จนท.อาสาสมัครทุจริตเก็บค่าหัวคิวฉีดวัคซีน

ข่าวทั่วไป Thursday July 29, 2021 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดเผยถึงการแจ้งความขบวนการแอบบันทึกข้อมูลผู้รับบริการฉีดวัคซีนโควิดเพื่อได้รับสิทธิในการฉีดวัคซีนเพื่อเรียกรับเงินว่า เมื่อประมาณ 7 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของทางศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ สังเกตุพบความผิดปกติในการบันทึกข้อมูลของผู้รับบริการฉีดวัคซีนโควิดในระบบที่เข้ามามากผิดปกติ และบันทึกข้อมูลในช่วงเวลา 22.00 น.ซึ่งเป็นเวลาที่เจ้าหน้าที่เลิกงานหมดแล้ว ทั้งนี้ ในระยะหลังทางศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ไม่มีนัดฉีดวัคซีนแบบกลุ่มองค์กร ยกเว้น ขององค์กรของ กระทรวงต่างประเทศที่ขอให้ฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป แต่กลับพบว่ามีการคีย์ข้อมูลของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข้ามาจำนวนมาก จึงเฝ้าสังเกตุพฤติกรรมของกลุ่มบุคคลมาโดยตลอด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ก.ค.พบว่ามีการบันทึกข้อมูลของผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข้ามามากถึง 2,000 คน จึงหารือกันว่าจะยกเลิกนัดกลุ่มคนทั้งหมดนี้หรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่พิจารณาแล้วจะใช้วิธีการ "ตกเหยื่อล่อปลา" ปล่อยให้ผู้ที่ลงทะเบียนมารับการฉีดวัคซีน แล้วทำการยกเลิกการฉีดวัคซีนไปประมาณ 800 คน ในจำนวนนี้ทำการสกรีนข้อมูลบุคคลแล้วเหลือประมาณ 300 คนที่มีความผิดปกติ

เจ้าหน้าที่จึงประสานตำรวจ สน.นพวงศ์ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ เข้ามาทำการสอบสวน ซักถามข้อมูลจากบุคคลทั้ง 300 คน ให้การเบื้องต้นว่าได้ทำการซื้อสิทธิมาเพื่อจะได้ฉีดวัคซีนโควิดราคาตั้งแต่ 400-1200 บาท/คน เจ้าหน้าที่จึงขยายผลตรวจสอบ User ที่ใช้ในการคีย์ข้อมูล พบความผิดปกติจำนวน 11 User ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่มาช่วยงานภายในศูนย์ฉีดวัคซีน จึงได้มอบหมายให้ทาง นิติกร ทำการแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มขบวนการทั้งหมดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ