กรมป้องกันฯ สั่งจนท.เตรียมพร้อมรับมือพายุลูกใหม่อาจพัดเข้าภาคใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 9, 2007 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า พายุลูกใหม่ที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะนี้จะส่งผลกระทบกับพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศ ซึ่งขณะนี้ทางกรมฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นแล้ว
ส่วนผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่อื่นของประเทศ เช่น ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น คิดว่าสถานการณ์น่าจะเบาบางกว่าปีก่อน รวมถึงสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดจากพายุเลกีมาได้เริ่มคลี่คลายลงแล้ว
อย่างไรก็ดี ความพร้อมเรื่องการเตือนภัยธรรมชาตินั้น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานงานกับศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติเป็นอย่างดีอยู่แล้ว
ส่วนสภาพอากาศในวันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยวันนี้ ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางพื้นที่หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง
สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง ขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะ 1-2 วันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ