(เพิ่มเติม) ตร.แจ้ง 2 ข้อหามือฆ่านักท่องเที่ยวสวิสฯ จ่อยกระดับรักษาความปลอดภัยในภูเก็ต

ข่าวทั่วไป Sunday August 8, 2021 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ หรือ "บังหลา" ผู้ต้องหาฆ่านักท่องเที่ยวหญิงจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในโครงการ Phuket Sandbox ว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้มีการตั้งข้อหาชิงทรัพย์ และทำให้ถึงแก่ความตาย ส่วนจะมีข้อหากระทำชำเราด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ และผลการชันสูตรพลิกศพให้แน่ชัดก่อน

สำหรับการสอบสวนผู้ต้องหา ได้ให้การในระดับหนึ่ง แต่ตำรวจยังมีข้อสงสัยบางเรื่องที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ซึ่งจะต้องรอพยานหลักฐานให้ชัดเจน เพื่อให้ทราบถึงมูลเหตุจูงใจที่แท้จริงอีกครั้ง

ผบ.ตร. ยังกล่าวขอบคุณทีมงานสืบสวนสอบสวนที่สามารถติดตามผู้ก่อเหตุได้โดยเร็ว แต่ได้หารือกับทางจังหวัดภูเก็ต เพื่อยกระดับความปลอดภัยในพื้นที่ให้กับนักท่องเที่ยวเพิ่มเติม

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิด พบว่านายธีรวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยในขณะนั้น ขับขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นไปบริเวณทางขึ้นน้ำตกโตนอ่าวยน ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะเดินทางไปถึงประมาณ 12 นาที และหลังจากนั้นอีก 3 ชม. ผู้ต้องสงสัยได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายธีรวัฒน์ มาซักถาม ซึ่งให้การรับว่าเป็นผู้ที่ปรากฎอยู่ในกล้องวงจรปิดดังกล่าว และเมื่อตรวจสอบตามร่างกายพบมีร่องรอยบาดแผลหลายแห่ง เป็นสภาพบาดแผลเกิดมาประมาณ 4-5 วัน จากการซักถามพบว่ามีพิรุธ ไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริงหลายประการ และต่อมาได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าด้วยตัวเอง

พนักงานสอบสวน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดภูเก็ต และได้จับกุมนายธีรวัฒน์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวในข้อหาฆ่าผู้อื่น ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และจากการสอบสวนเพิ่มเติม ผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพว่านำเงินสดในกระเป๋าเป้ของผู้เสียชีวิตไป 300 บาท พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ทั้งนี้ นายธีรวัฒน์ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนต.ค. 63 เคยถูกตำรวจจับกุมในคดีครอบครองยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย โดยศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 9 เดือน ปรับ 15,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี อยู่ระหว่างคุมความประพฤติ 1 ปี


แท็ก phuket  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ