วิษณุ ค้านออก พ.ร.ก.นิรโทษบุคลากรแพทย์ เตือน สธ.กลับไปคิดให้ดี

ข่าวทั่วไป Wednesday August 11, 2021 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสคัดค้าน และต่อต้าน พ.ร.ก.จำกัดความรับผิดสำหรับบุคลากรสาธารณสุขในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด 19 ว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 10 ส.ค. มีการสอบถามประเด็นดังกล่าวกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ซึ่งได้รับการชี้แจงว่าเป็นเพียงการหารือของคณะแพทย์ หลังได้รับการร้องเรียนจากบุคลากรทางการแพทย์ที่กังวลต่อการปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังไม่ถึงขั้นการยกร่างของกระทรวง และยังไม่มีการเสนอมายังครม. จึงไม่มีใครทราบรายละเอียดของเนื้อหา

นายวิษณุ ย้ำว่า ยังไม่มีใครรู้เรื่อง ไม่มีใครเคยเห็นร่างดังกล่าว และตนเองได้แจ้งให้กระทรวงสาธารณสุขกลับไปคิดให้ดี เพราะสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องทำขนาดนั้น และอาจไม่เข้าข่ายที่จะสามารถออกเป็น พ.ร.ก. ได้

ส่วนแนวทางให้บุคลากรทางการแพทย์เข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ในศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.) เพื่อให้ได้รับการคุ้มครองในการปฏิบัติหน้าที่ นายวิษณุ กล่าวว่า สามารถดำเนินการได้ แต่อาจไม่ครอบคลุม หรือให้ความคุ้มครองตามกฎหมายได้ทุกคน และจะรวมไปถึงบุคลากรด่านหน้า เช่น อาสาสมัครต่างๆด้วยหรือไม่ทางกระทรวงสาธารณสุขต้องนำไปพิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ