เกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นล่องแก่งในสวนสยาม มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 23, 2007 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เครื่องเล่นล่องแก่ง "อินเดียนน่าล๊อค" ในสวนสยาม ตกกระแทกจากเนินสูงประมาณ 20 เมตร ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 6 คน โดยเด็กหญิงสุพัตรา วงศ์อนุ วัย 9 ขวบ บาดเจ็บสาหัส  ส่วน 3 คนแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว
เด็กหญิงอลิสา บัวโรย 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าถึงวินาทีระทึกว่า เห็นระดับน้ำในแก่งลดลง จากนั้นเรือก็ไถลลงกระแทกพื้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ถูกกระแทกบาดเจ็บที่โหนกแก้มและริมฝีปาก เช่นเดียวกับนายอนุวัติ ยืนยันว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วโดยที่ตนไม่ทันตั้งตัว
นางนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รองผู้จัดการใหญ่ สายบริหาร บริษัทอมรพันธุ์นคร — สวนสยามจำกัด เปิดเผยว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากกระแสไฟฟ้าตก ทำให้ปั๊มน้ำ ที่ทำหน้าที่ปั๊มน้ำเข้าแก่งหยุดทำงาน ทำให้ระดับน้ำลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นจังหวะที่เรือ 2 ลำล่องอยู่ตรงจุดสูงสุดและอยู่ในช่วงไถลลงตามแก่งที่ไม่มีน้ำ ท้องเรือจึงกระแทกกับพื้นแก่งอย่างแรง
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะปิดเครื่องแล่นร่องแก่งชั่วคราว เพื่อตรวจเช็คระบบไฟฟ้า ซึ่งจะไม่กระทบต่อเครื่องเล่นอื่นๆ เนื่องจากระบบไฟฟ้าแยกกันทำงานและพร้อมจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทุกราย เนื่องจากทำประกันภัยไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ