รมว.สธ.เปิดตัวใช้สถานีอนามัยเป็นจุดฉีดวัคซีน นำร่องที่ปากช่องก่อนเปิดเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Saturday August 14, 2021 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลปากช่องนานา เพื่อตรวจเยี่ยมแผนการควบคุมโรคระบาดโควิด-19 ของจังหวัด จากนั้น ได้เดินทางยังศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านหนองกะจะ และโรงพยาบาลสนามปากช่องบุษราคัม ตำบลหนองสาหร่าย(ศูนย์ฝึกอบรมยุทธวิธีตำรวจกลาง) เพื่อตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน พร้อมไปกับเยี่ยมชมการให้บริการวัคซีน แก่ประชาชน และกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่

นายอนุทิน ได้เปิดการให้บริการวัคซีน ที่สถานีอนามัย เฉลิมพระเกียรติ อำเภอปากช่อง ซึ่งจะเป็นเป็นสถานีอนามัยแห่งแรกของประเทศไทย ที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชน ตามนโยบายกระจายวัคซีนเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด และให้ประชาชนได้รับวัคซีน ใกล้บ้านด้วยความสะดวกรวดเร็ว โดยกระทรวงสาธารณสุข จะจัดส่งวัคซีนโควิด-19 ไปให้บริการประชาชน ที่ รพ.สต. และสถานีอนามัยทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกันยายน เป็นต้นไป

รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ทุ่มเทเสียสละทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองในการควบคุมโควิด- 19 ขอย้ำว่า ส่วนกลางจะไม่มีวันทอดทิ้งท่าน และจะดูแลทุกท่านอย่างเหมาะสมกับความมุ่งมั่นทำงานของทุกท่าน ทั้งใน ส่วนของวัคซีน ที่มีความเป็นกังวลนั้น ทางผู้ผลิตยืนยันว่า จะส่งให้ไทยอย่างเต็มกำลัง ขณะที่ทางภาครัฐ ก็จะหามาบริการให้สำเร็จตามเป้า ที่จังหวัดนครราชสีมาที่ตนเดินทางมาในวันนี้ ได้เร่งให้บริการวัคซีนตามแผน ทั้งผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วย ที่มีโรคประจำตัว ตอนนี้ ทุกภาคส่วนกำลังช่วยกัน เพื่อฟื้นฟูจังหวัด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รอยยิ้มจะกลับสู้จังหวัดนครราชสีมา และคนไทยทั่วประเทศโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ