นายกฯ วอนหลีกเลี่ยงร่วมชุมนุมเสี่ยงโควิด-ติดคุก ย้ำจนท.ยึดหลักสากลดูแลม็อบ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 17, 2021 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ตอบคำถามสื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการชุมนุมทางการเมืองขณะนี้ว่า การชุมนุมในระยะนี้เกิดความวุ่นวายอย่างต่อเนื่องภายหลังจากที่แกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุมแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้นโยบายเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย และยึดกฎหมายที่มีอยู่

นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการอย่างระมัดระวัง การสลายการชุมนุมต้องยึดตามหลักสากล และให้ระงับเหตุรุนแรงที่มีผลกระทบทั้งประชาชนและการจราจร โดยจะต้องดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่กระทำผิด เพราะเจ้าหน้าที่ต้องสร้างความสงบเรียบร้อยให้กับบ้านเมือง

นายอนุชา กล่าวอีกว่า นายรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงในสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในขณะที่ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการออกมาชุมนุม เพราะจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและส่งฟ้องศาล ซึ่งหากทำผิดตามเงื่อนไขของศาลก็จะไม่ได้รับการประกันตัว จึงอยากให้ผู้ที่ถูกดำเนินคดีพิจารณาในเรื่องนี้ด้วย

"นายกรัฐมนตรีขอบคุณประชาชนที่ไม่ไปรวมตัวกันในกิจกรรม และไม่อยากให้มีเหตุการณ์บานปลายเหมือนในอดีต"โฆษกรัฐบาล กล่าว

ส่วนการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้รัฐมนตรีที่มีรายชื่อในการถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เตรียมความพร้อม ซึ่งนายกรัฐมนตรีมองว่าถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ชี้แจงให้กับประชาชนและ ส.ส. ได้รับทราบการทำงานของรัฐบาล เพราะที่ผ่านมาอาจเกิดความเข้าใจผิด จึงจะใช้เวทีนี้สื่อสารให้รับทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ