(เพิ่มเติม) ศาลออกหมายจับ ผกก.โจ้ พร้อมพวก ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ข่าวทั่วไป Wednesday August 25, 2021 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ศาลจังหวัดนครสวรรค์ อนุมัติออกหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล (ผกก.โจ้) ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์, พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง, ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค, ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา, ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว, ด.ต.ศุภกร นิ่มชื่น, ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว รวมทั้งหมด 7 นาย ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด, ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย จากกรณีร่วมกันทำร้ายร่างกายโดยการทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติด ด้วยการใช้ถุงดำคลุมศรีษะเพื่อเรียกเงิน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และอ้างเหตุว่าผู้ต้องหาเสพยาเกินขนาด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ส.ค.2564 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาชุดสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 6 ได้ควบคุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้แล้วบ้างส่วน ที่อาจจะหลบหนี

หลังจากก่อนหน้านี้ ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงนามในคำสั่งให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จนถูกตั้งกรรมการสอบสวนในเรื่องที่ผู้ถูกกล่าวหาร้องเรียนว่าได้ทำร้ายร่างกายโดยการทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อเรียกเงินจำนวน 2 ล้านบาทจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และถูกดำเนินคดีอาญาโดยกล่าวหาว่าร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และมีเหตุให้พักราชการ เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.64 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ผู้ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามคำสั่งนี้มีสิทธิอุทธรณ์ต่อ ก.ตร.ได้ ภายใน 30 วันนับแต่วันทราบคำสั่ง และหากประสงค์จะฟ้องโต้แย้งคำสั่งหรือคำวินิจฉัยอุทธรณ์นี้ให้ทำคำฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อศาลปกครองภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งหรือรับทราบคำวินิจฉัยอุทธรณ์หรือภายใน 90 วัน นับแต่วันพ้นกำหนด 90 วัน นับแต่วันที่ผู้ฟ้องคดีได้มีหนังสือร้องขอทราบผลการวินิจฉัยอุทธรณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ