บช.น.เตือนผู้ปกครองปล่อยลูกหลานร่วมชุมนุมมีโทษตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

ข่าวทั่วไป Thursday August 26, 2021 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แจ้งเตือนผู้ปกครองที่สนับสนุนให้ลูกหลานออกมาร่วมชุมนุม ซึ่งจะมีโทษตามความผิดของ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก เนื่องจากขณะนี้มีการใช้เด็กและเยาวชนเป็นเครื่องมือปกป้องการกระทำผิด

ส่วนการนัดชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ซ ที่บริเวณแยกดินแดงในช่วงเย็นวันนี้ จะเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ เนื่องจากพื้นที่กรุงเทพฯ ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

สำหรับสถานการณ์เมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) มีการก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์ของทางราชการ การขว้างปาประทัดและพลุดอกไม้ไฟเข้าไปยังสถานที่ราชการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.64 มีทั้งสิ้น 113 คดี ผู้ต้องหารวม 594 ราย สามารถจับกุมตัวได้แล้ว 287 ราย ได้แก่ ผู้ก่อเหตุเผารถยกของ สน.ดินแดง ใต้ทางด่วน และเผาป้อม สน.ย่อยอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 10-11 ส.ค.64 นอกจากนี้ยังได้ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาอีก 127 ราย ในจำนวนนี้เป็นระดับแกนนำ 14 ราย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบเพื่อดำเนินคดีต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ