ศธ.คาดฉีดไฟเซอร์แก่เด็ก 12-18 ปี ได้หลังก.ย. เพื่อให้เปิดเรียนได้ปกติ

ข่าวทั่วไป Thursday August 26, 2021 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่มีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม มีการพิจารณากระทู้ถามสดด้วยวาจาของนายครูมานิตย สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ที่สอบถาม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ถึงความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้กับนักเรียน เนื่องจากทุกวันนี้โรงเรียนไม่สามารถเปิดเรียนได้ การเรียนออนไลน์ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงอยากให้นักเรียนได้ฉีดวัคซีน เพื่อจะได้กลับไปเรียนได้ตามปกติ

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ชี้แจงว่า จำนวนครูและบุคลากรการศึกษามีเกือบ 9 แสนคน โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ส.ค.64 ได้ฉีดวัคซีนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาไปแล้วเกือบ 6 แสนคน เหลืออยู่ประมาณ 3.2 แสนคน ส่วนนักเรียนอายุ 12-18 ปี มีอยู่จำนวนกว่า 4 ล้านคน แม้กระทรวงศึกษาธิการ จะไม่ได้ตั้งงบประมาณจัดซื้อวัคซีนฉีดให้เด็กนักเรียนไว้ แต่ได้ประสานกระทรวงสาธารณสุขว่าทันทีที่วัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งสามารถฉีดให้เด็กและเยาวชนอายุ 12-18 ปี นำเข้ามาได้ในปลายเดือน ก.ย.นี้ จำนวน 2-3 ล้านโดส จะวางแผนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระจายวัคซีนไปฉีดให้นักเรียนจำนวนดังกล่าวโดยเร็วที่สุด

"คาดว่าใช้เวลา 1 เดือน กว่าจะฉีดวัคซีนได้ตามจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ เพื่อเปิดโรงเรียนให้เด็กกลับมาเรียนได้ตามปกติ แต่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความปลอดภัยช่วงนั้นๆ ว่าจะเปิดเรียนได้หรือไม่" นางกนกวรรณ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ