นักเรียนร.ร.นานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ทำผลสอบคะแนน A Level สูงสุดในไทย

ข่าวทั่วไป Monday August 30, 2021 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักเรียนร.ร.นานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ทำผลสอบคะแนน A Level สูงสุดในไทย

โรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ประกาศผลงานความสำเร็จทางวิชาการ ของกลุ่มนักเรียนชั้น Year 13 รุ่นแรกที่สามารถทำเกรด A* หรือ A ได้ 97% ในหลากหลายวิชา ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดในประเทศไทยสำหรับผลสอบคะแนน A Level แม้ว่าปีที่ผ่านมา นักเรียนต้องเรียนผ่านออนไลน์ แต่นักเรียนของไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ก็ยังประสบความสำเร็จได้ เนื่องจาก ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ เอาใจใส่นักเรียนอย่างใกล้ชิดเป็นรายบุคคล รวมถึงครูที่สอนมีคุณภาพสูง จึงทำให้นักเรียนประสบความสำเร็จ ทำผลสอบได้ดีที่สุดในโลก และเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วผลสอบของโรงเรียนทั่วไปในประเทศอังกฤษ มีนักเรียนที่ได้เกรด A*-A เพียง 45% เท่านั้น ขณะที่นักเรียนของ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯได้ถึง 97%

ไมค์ วอลตัน อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนกล่าวถึงความสำเร็จในการสอบ A Level ว่า "เรามีความยินดีที่นักเรียนระดับ Sixth Form รุ่นแรกของเราได้เกรด A Level ที่น่าประทับใจเช่นนี้ ไม่ว่าจะใช้ตัวชี้วัดใดก็ตาม ผลสอบครั้งนี้ถือว่าไม่ธรรมดา ซึ่งสะท้อนถึงการทำงานหนักของทุกคนที่มีส่วนร่วม รวมทั้งให้การสนับสนุนและการสอนที่เสริมสร้างแรงบันดาลใจ นักเรียนกลุ่มนี้ไม่ได้แค่สร้างความสำเร็จทางวิชาการเท่านั้น แต่ยังเป็นนักเรียนที่อัธยาศัยดี เป็นที่รักและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้อง เราเชื่อว่าเด็กกลุ่มนี้จะมีอนาคตที่สดใส จะเปล่งประกายในสังคม เราจะคิดถึงพวกเขา และขออวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จและมีความสุขในมหาวิทยาลัยที่ตนเองเลือกทั่วโลก"

นักเรียนที่สร้างผลงานยอดเยี่ยม ได้แก่ ณัฐมณ จันทิมา (เอลิซ) และ ฉัตร สุจิภิญโญ (อุ่น) ทั้งคู่ได้ผลคะแนนเกรด A* สูงสุด ทั้งหมด 3 วิชา และนักเรียนทุกคนได้เกรด A อย่างน้อยคนละ 2 วิชา ถือเป็นความสำเร็จอย่างสูงทางด้านวิชาการของโรงเรียน

ปัจจุบันนักเรียนของ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ได้รับการตอบรับเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกหลายแห่ง รวมถึงมหาวิทยาลัย Washington และ Toronto ในสหรัฐอเมริกาตอนเหนือ และมหาวิทยาลัย York, Warwick และ Loughborough ในสหราชอาณาจักร

สำหรับผลสอบ IGCSE นักเรียนของโรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ได้ เกรด A*-B ในสัดส่วน 86% และได้เกรด A* ในสัดส่วน 52% โดยคะแนนเฉลี่ยสำหรับผลสอบนี้แสดงให้เห็นว่านักเรียนไบรท์ตันมากกว่าครึ่งทำคะแนนได้โดยเฉลี่ยสูงในทุกวิชา ซึ่งมากกว่าการทดสอบพื้นฐานที่คาดการณ์ไว้ ถือเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ