เลือกตั้ง'50: "แม้ว"อ้อนข้ามทวีป"ยังรักและต้องการสร้างชื่อเสียงให้ไทย"

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2007 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสโมสรฟุตบอล "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ซิตี้ แถลงผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเร้นซ์จากประเทศอังกฤษมายังประเทศไทยในระหว่างการแถลงข่าวเซ็นสัญญาดึงตัว 3 นักเตะไทยไปร่วมทีม ระบุว่ายินดีกับการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้น และต้องการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย 
"ผมขอแสดงความยินดีกับประชาธิปไตยที่กำลังเกิดขึ้น น่าเสียดายที่ผมไม่ได้มาด้วยตัวเอง จึงต้องส่งให้สเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมมาทำหน้าที่แทน" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว
อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นโอกาสดีสำหรับนักเตะไทยทั้ง 3 คน คือ สุรีย์ สุขะ, ธีรศิลป์ แดงดา และเกียรติประวุฒิ สายแวว ที่จะได้ร่วมทีมฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ เพื่อลงเล่นในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ยังจะเปิดโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอลเพื่อให้โอกาสเด็กไทยได้ก้าวเป็นนักเตะระดับโลก
"ผมอยากเชิญชวนให้คนไทยร่วมเป็นสมาชิกของสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ เพราะเราต้องการให้แฟนฟุตบอลทั่วโลกสนับสนุน เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นทีมระดับโลก ตอนนี้สโมสรของเราเริ่มต้นได้ดีภายใต้การคุมทีมของสเวน โกรัน อีริคส์สัน ซึ่งผมได้ส่งเขามาทำหน้าที่ตัวแทนในการดึงทั้ง 3 ผู้เล่นไทยมาเล่นในแมนเชสเตอร์ซิตี้ เพื่อบอกกับประชาชนชาวไทยว่าผมรักประเทศไทย และพี่น้องประชาชน ผมตั้งใจสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว
ด้านนายสเวน โกรัน อีริคส์สัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ กล่าวว่า ทีมต้องการผู้เล่นฝีเท้าดีมาเสริมทีม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวนักเตะ แม้ว่าที่ผ่านมาจะพอใจในการทดสอบฝีเท้าของทั้ง 3 คน แต่ก็ยังต้องพิสูจน์ฝีเท้ากันอีก โดยสัญญาค้าแข้งของนักเตะไทยทั้ง 3 รายจะมีเวลา 3 ปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ