(เพิ่มเติม) คฝ.ชุดเคลื่อนที่เร็ว เปิดปฏิบัติการจู่โจมจับกุมม็อบทะลุแก๊ซบน ถ.วิภาวดี

ข่าวทั่วไป Monday September 6, 2021 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 18.30 น. มวลชนทะลุแก๊ซ เริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันเพิ่มขึ้น โดยขับขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนไปมาบริเวณแยกใต้ทางด่วนดินแดง รวมทั้งขี่ไปสังเกตการณ์บริเวณหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ถ.วิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก ซึ่งนานๆ ครั้ง จะมีเสียงดังคล้ายประทัดดังขึ้นเป็นระยะ

ทั้งนี้ การจราจรบน ถ.วิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก ตั้งแต่ช่วงหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว เนื่องจากมวลชนทะลุแก๊ซ พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์นับสิบคันได้มารวมตัวกันอยู่ที่บริเวณจุดนี้ โดยมีการขว้างปาประทัด ยิงหนังสติ๊ก เข้าไปภายในรั้วของกรมดุริยางค์ทหารบก ถ.วิภาวดี ขณะที่ฝั่งเจ้าหน้าที่ได้เริ่มมีการยิงแก๊สน้ำตา และกระสุนยาง เพื่อเป็นการตอบโต้กับกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นระยะ

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 19.15 น. เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) ในชุดเคลื่อนที่เร็วได้ออกมาจากที่ตั้งภายในกรมดุริยางค์ทหารบก ปฏิบัติการจู่โจมโดยใช้รถจักรยานยนต์เข้าจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี จนบางคันรถล้มระเนระนาด ขณะที่ผู้ชุมนุมบางคนทิ้งรถ แล้วพยายามวิ่งหลบหนีข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ประมาณเกือบ 20 คน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ไว้ได้หลายสิบคัน

โดยก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการนำวัสดุที่ติดไฟได้ เช่น เศษใบไม้ ยางรถยนต์ มาเป็นเชื้อเพลิงแล้วจุดไฟเผาอยู่บนถนนวิภาวดี ฝั่งขาออกใน 2-3 จุด ซึ่งทำให้เกิดกลุ่มควันดำลอยขึ้นไปบนทางด่วน ซึ่งคาดว่าเป็นการดำเนินการเพื่อขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติการประจำอยู่บนทางด่วนดินแดง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ