นายกฯ ตรวจเยี่ยมต้นแบบ Factory Sandbox หวังสกัดคลัสเตอร์โรงงานระบาด

ข่าวทั่วไป Friday September 10, 2021 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวระหว่างตรวจเยี่ยมโครงการ "Factory Sandbox"ที่ บริษัท เอส.บี.อุตสาหกรรมเครื่องเรือน จำกัด จังหวัดนนทบุรี โดยชื่นชมมาตรการทางโรงงานที่ปฎิบัติเป็นอย่างดี

นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชม การดำเนินการของสถานประกอบการที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเป็นอย่างดี และรัฐบาลไม่อยากให้มีการหยุดประกอบการ เพื่อให้เดินหน้าทางเศรษฐกิจ แต่การจะประสบผลสำเร็จ ต้องอาศัยความร่วมมือจากสถานประกอบการ รัฐบาล ประชาชน ทั้งนี้ จะให้โรงงานเป็นแซนต์บ็อกซ์ที่จะเป็นต้นแบบของโรงงานขนาดใหญ่ในอนาคต

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ห่วงใยทุกคน อยากให้มีงานทำต่อไป ไม่ถูกเลิกจ้าง ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข การตรวจ ATK ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ ต้องทำต่อเนื่อง เพื่อป้องกันตนเองตั้งแต่ต้น และตราบใดที่สถานการณ์ทั่วโลกยังไม่ลดลง ก็ต้องอยู่กับโควิดแบบนี้ต่อไป ซึ่งทุกคนต้องอดทน นายกรัฐมนตรีก็ต้องทำอย่างเต็มที่

พร้อมระบุว่าสถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้แนวโน้มเริ่มดีขึ้น ผู้หายป่วยใกล้เคียงผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยกลุ่มสีแดงลดลง คาดการณ์สถานการณ์น่าจะดีขึ้นตามลำดับ

ส่วนการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)ชุดใหญ่วันนี้ จะมีการพิจารณาผลการดำเนินงานที่ผ่านมาว่าประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใด ส่วนจะปรับลดพื้นที่สีแดงเข้มหรือไม่นั้น ขออย่าเพิ่งพูดไปก่อน เพราะถ้าทำไม่ได้ ประชาชนก็มาโทษรัฐบาล ดังนั้นรัฐบาลจำเป็นต้องคัดกรองให้ถี่ถ้วน

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ความคืบหน้าการฉีดวัคซีนให้กับเด็กว่า ขณะนี้กำลังพิจารณาฉีดวัคซีนชนิดไหน แพทย์กำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งมีความห่วงเด็กๆ เพราะต้องเปิดเทอม และปัญหาวันนี้คือมีการไปด้อยค่าวัคซีน ดังนั้น การฉีดต้องเป็นไปด้วยความสมัครใจ เพราะเป็นวัคซีนฉุกเฉิน

นายกรัฐมนตรี ระบุ ต้องเดินหน้ามาตรการทางการท่องเที่ยวและเดินหน้าเศรษฐกิจ ขึ้นอยู่กับทุกคนช่วยกัน ซึ่งแนวโน้มน่าจะดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลได้มีมาตรการดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งต่างประเทศชื่นชมไทย ที่สามารถทำได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ