โฆษก บช.น.เผยเตรียมตั้งจุดตรวจร่วมฯ เฝ้าระวังก่อเหตุป่วนชาวแฟลตดินแดง

ข่าวทั่วไป Saturday September 18, 2021 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมชาวแฟลตดินแดงรับฟังความคิดเห็นเพื่อหามาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหา เพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้น โดยมีแนวคิดในการตั้งจุดตรวจร่วมเพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการก่อเหตุ ซึ่งจะมีตัวแทนของประชาชนมาร่วมด้วย

สำหรับการแก้ไขปัญหาการก่อเหตุวุ่นวายบริเวณแยกดินแดงนั้น บช.น.พยายามดำเนินการบังคับใช้กฎหมายในทุกมิติเพื่อให้ปัญหาหมดไปโดยเร็ว ทั้งการปิดล้อมจับกุม การขอออกหมายจับ รวมถึงการดำเนินคดีกับสื่อออนไลน์ที่เป็นเครือข่ายยุยง ปลุกปั่น และชักชวนให้มาก่อเหตุ

โดยเมื่อวานนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงรวมตัวกระทความผิดหลายบทบุญญัติของกฎหมายเช่นเดิม ทั้งการทำลายสถานที่ราชการ ทำลายสิ่งของสาธารณสมบัติ วางตะปูเรือใบบนถนน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาในบริเวณนั้น

ส่วนความคืบหน้าการติดตามดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดนั้น ในช่วงวันที่ 15-17 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ขอหมายค้นและหมายจับจากศาลจำนวน 18 จุด สามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ 11 ราย และรับมอบตัวอีก 4 ราย ส่วนอีก 3 รายอยู่ระหว่างการติดตามตัว โดยคดีที่สามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้แล้ว เช่น ผู้ต้องหาวางเพลิงเผาทรัพย์หน้ากระทรวงแรงงานเมื่อวันที่ 14 ก.ย.64 จำนวน 3 ราย, ผู้ต้องหาพ่นข้อความที่ไม่เหมาสะสมใต้ทางด่วนเมื่อวันที่ 13 ก.ย.64 จำนวน 1 ราย, ผู้ต้องหาวางเพลิงเผาทรัพย์บริเวณทางขึ้นทางด่วนเมื่อวันที่ 12 ก.ย.64 จำนวน 1 ราย, จับกุมแอดมินเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม 1 ราย กรณียุยงปลุกปั่น และเชิญชวนประชาชนให้ร่วมกระทำผิด ส่วนแอดมินอีก 1 รายจะติดตามตัวในระยะต่อไป, ผู้ต้องหาวางเพลิงรถยก สน.ดินแดง จำนวน 2 ราย, ผู้ต้องหาทุบทำลายกล้องวงจรปิด 1 ราย, ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 1 ราย เป็นต้น โดยนับตั้งแต่เดือน ก.ค.64 ถึงปัจจุบันได้ดำเนินคดีแล้ว 216 คดี มีผู้ต้องหา 779 ราย สามารถติดตามจับกุมได้แล้ว 534 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดมาดำเนินคดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ