รพ.บุษราคัม เตรียมปิดให้บริการ 30 ก.ย.นี้ หลังจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในกทม.ลดลง

ข่าวทั่วไป Thursday September 23, 2021 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุษราคัม เปิดเผยว่า เนื่องจากในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีจำนวนผู้ป่วยใหม่เข้ารับการรักษาที่รพ.บุษราคัมเฉลี่ยเพียง 5 รายต่อวันเท่านั้น เนื่องจากหลังมาตรการล็อกดาวน์ จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกทม. มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมาไม่มีจำนวนผู้ป่วยเก่าในโรงพยาบาลแล้ว ดังนั้นรพ.บุษราคัม ที่เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. 64 รวมเป็นระยะเวลา 130 วัน โดยมีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 20,432 ราย จะปิดให้บริการลง ซึ่งจะมีการรื้อถอนโรงพยาบาลให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ก.ย. และจะส่งมอบพื้นที่คืนให้อิมแพ็ค เมืองทองธานีในวันที่ 1 ต.ค. นี้

ทั้งนี้ระบบสาธารณสุขในขณะนี้ ได้มีการดำเนินการฉีดวัคซีนในกทม. เข็มแรกครอบคลุมแล้ว 90% และในกลุ่ม 608 (ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง และสตรีตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป) มีความครอบคลุมแล้ว 90% เช่นกัน ในขณะที่มาตรการล็อกดาวน์ส่งผลให้แนวโน้มตัวเลขผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิตลดลงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นระบบสาธารณสุขจึงสามารถรองรับผู้ป่วยตั้งแต่ผู้ป่วยสีแดงถึงผู้ป่วยสีเขียวได้เพียงพอ จากการใช้ระบบ Home Isolation (HI) และ Community Isolation (CI) รวมทั้งมีการเพิ่มโรงพยาบาลสนามอีกหลายแห่งในกทม. และปริมณฑล

"ระบบการแพทย์ เตียง และบุคลากรทางการแพทย์ในขณะนี้มีความมั่นคง และเพียงพอในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 นอกจากนี้ รพ.บุษราคัม จะมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในกทม. และปริมณฑล เพื่อรับการดูแลต่อเนื่องต่อไป" นพ.กิตติศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ