กทม.งดจัดกิจกรรมเทศกาลงานเจเยาวราช ปี 64 ป้องกันโควิด

ข่าวทั่วไป Friday September 24, 2021 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอาทิตยา โชคกิจมนัสชัย ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ กทม. กล่าวกรณีกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ห่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ในเทศกาลกินเจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดมาตรการป้องกันในพื้นที่ว่า เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ จึงไม่มีกำหนดจัดงานกิจกรรมเทศกาลงานเจเยาวราช ปี 2564

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ได้จัดเจ้าหน้าที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจแนวทางการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันสุขลักษณะส่วนบุคคล D-M-H-T-T-A รวมทั้งตรวจสอบแนะนำตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และตามประกาศกรุงเทพมหานครแก่ประชาชนและสถานประกอบการในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มผู้ค้า ได้แก่ ผู้ประกอบการ พนักงาน ผู้ให้บริการ ผู้สัมผัสอาหาร กลุ่มเจ้าของสถานที่ หรือผู้ควบคุม เช่น ผู้ดูแลศาลเจ้า ผู้รับผิดชอบโรงเจ และกลุ่มลูกค้า เช่น ผู้ใช้บริการ นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป

นอกจากนั้น ยังได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ศูนย์บริการสาธารณสุข 13 ไมตรีวานิช และโรงพยาบาลเอกชนต่าง ๆ ลงพื้นที่ให้บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 แก่ประชาชนและผู้ประกอบการเป็นระยะ เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ