ขนส่งทางบก แจ้งผู้ให้บริการรถสาธารณะกทม.ฉีดวัคซีนเข็ม 3 สถานีกลางบางซื่อ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 28, 2021 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกขอแจ้งให้ผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทที่เคยได้รับวัคซีน Sinovac เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 จากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อในเดือน พ.ค.64 สามารถเข้ารับวัคซีน AstraZeneca ซึ่งเป็นวัคซีนเข็มกระตุ้น (Booster dose) โดยศูนย์ฉีดวัคซีนฯ จะส่งข้อความ SMS แจ้งนัดหมายวันเวลาฉีดวัคซีนล่วงหน้าตามหมายเลขโทรศัพท์ที่เคยลงทะเบียนไว้ หรือสามารถตรวจสอบวันเวลานัดหมายฉีดวัคซีนด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน "Vaccine บางซื่อ"

เมื่อได้รับข้อความ SMS แจ้งนัดหมายวันเวลาฉีดวัคซีนและมีความสมัครใจรับวัคซีนเข็มกระตุ้น ก่อนฉีดควรพักผ่อนและดื่มน้ำให้เพียงพอ เลือกใส่เสื้อผ้าที่สะดวกต่อการรับการฉีดวัคซีน เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน และเดินทางมาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อตามวันและเวลานัดหมาย โดยไปที่ประตูทางเข้า 1-4 แสดงบัตรประจำตัวประชาชน และ SMS หรือแอปพลิเคชัน "Vaccine บางซื่อ" ต่อเจ้าหน้าที่และสามารถไปที่จุดฉีดวัคซีนได้โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่ โดยศูนย์ฉีดวัคซีนฯ จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนทุกวันไม่เว้นวันหยุดในเวลา 9.00-17.00 น. จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

กรมการขนส่งทางบก ส่งเสริมให้ผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึง ซึ่งช่วยให้สามารถให้บริการภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดได้อย่างมั่นใจ และสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการ โดยได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ผู้ประกอบการขนส่งคัดกรองผู้โดยสาร ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง จัดที่นั่งหรือที่ยืนสำหรับผู้โดยสารตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และจัดเก็บบันทึกข้อมูลเพื่อใช้ในการตรวจสอบ

นอกจากนี้ ได้จัดให้มีการติดตั้งฉากกั้นระหว่างผู้ขับรถและผู้โดยสารสำหรับรถแท็กซี่ เพื่อป้องกันละอองฝอยจากการพูดคุย ไอ จาม ช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และยังช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจในการใช้บริการรถสาธารณะอีกด้วย โดยในระยะแรกจะนำร่องติดตั้งฉากกั้นในรถแท็กซี่ที่เข้าร่วมโครงการ 3,000 คัน ซึ่งช่วยสนับสนุนให้ผู้ขับรถแท็กซี่สามารถประกอบอาชีพได้ภายใต้มาตรการ Social distancing แบบ New normal รองรับการเปิดประเทศและส่งเสริมเศรษฐกิจภาพรวมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ