นายกฯ ตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชน นครศรีฯ ผลักดันสู่ "ไทยแลนด์ 4.0" เพิ่มขีดความสามารถแข่งขัน

ข่าวทั่วไป Thursday October 7, 2021 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชน ตำบลมะม่วงสองต้น อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ให้ความสำคัญกับพื้นที่ชายแดนจังหวัดภาคใต้ ซึ่งงานทุกอย่างมีความก้าวหน้าโดยลำดับ รัฐบาลมีการดูแลประชาชนทุกกลุ่มด้วยระบบเทคโนโลยีดิจิทัลในหลายด้าน ทั้งการค้าขาย แรงงาน การตลาด การบริการประชาชนต่าง ๆ โดยการใช้ข้อมูลขนาดใหญ่หรือ Big Data ในการบริหารให้ตรงจุด สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ขณะนี้การดำเนินการเน็ตประชารัฐก็เข้าถึงประชาชนจำนวนมาก และจะมีการขยายต่อไปให้ทั่วถึงมากขึ้น ขอให้ประชาชนในพื้นที่เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ เช่น การค้าออนไลน์ และการเข้าถึงความช่วยเหลือผ่านโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล รวมถึงการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยสนับสนุนด้านการปลูกพืช และการเกษตรต่าง ๆ โดยการปลูกพืชต้องทำในพื้นที่ที่ถูกต้อง เพราะในปัจจุบันและอนาคต การดำเนินการทุกอย่างจะมีการตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มาได้

จากนั้น นายกรัฐมนตรีทำพิธีกดปุ่มเปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชน ก่อนเดินเยี่ยมชมภายในศูนย์ฯ เยี่ยมชมนิทรรศการ เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้าเชิงวัฒนธรรม จากการพัฒนาทุนทางวัฒนธรรมชุมชน เพื่อเพิ่มศักยภาพและพัฒนาเศรษฐกิจวัฒนธรรมเมืองทุ่งสง พร้อมพบปะประชาชนชาวนครศรีธรรมราช ระหว่างการเยี่ยมชม นายกรัฐมนตรีได้แนะนำการออกแบบผลิตภัณฑ์จากผ้าปาเต๊ะที่ขายออนไลน์ ให้เพิ่มเรื่องราวให้กับสินค้า เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน เป็นการยกระดับศูนย์การเรียนรู้ไอซีทีชุมชนทั่วประเทศ จำนวน 500 แห่ง ผลักดันให้เกิดสังคมแห่งการสร้างภูมิปัญญา เป็นแหล่งเรียนรู้เทคโนโลยีสำหรับเด็ก เยาวชน คนพิการ และประชาชนในชุมชน ส่งเสริมการค้าขายสินค้าออนไลน์ เพื่อไทยก้าวสู่ "ไทยแลนด์ 4.0" เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในเวทีโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ