นายกฯ ปลื้มถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งรับเปิดประเทศ

ข่าวทั่วไป Sunday October 17, 2021 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้รับทราบกรณีที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) กลับมาดำเนินกิจกรรมถนนคนเดิน "คลองโอ่งอ่าง" อีกครั้งเมื่อวันที่ 15 ต.ค.64 ขานรับนโยบายรัฐบาลประกาศผ่อนปรนให้กิจกรรมและกิจการทางเศรษฐกิจในบางประเภท ซึ่งนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าจะเป็นโอกาสในการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับประชาชน แต่ขอให้ดำเนินการด้วยความระมัดระวังเป็นไปตามมาตรการ COVID-Free Setting เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 อย่างรัดกุม

โดยการปรับปรุงและพัฒนาคลองโอ่งอ่างได้รับรางวัล 2020 Asian Townscape Awards จากโครงการตั้งถิ่นฐานมนุษย์แห่งสหประชาชาติ (United Nations Human Settlements Programme: UN-HABITAT) ซึ่งที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทุกคน โดยได้ติดตามโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณรอบคูคลองต่างๆ ในเมืองอย่างต่อเนื่อง อาทิ คลองช่องนนทรี คลองเปรมประชากร คลองคูเมืองเดิม คลองแสนแสบ คลองผดุงกรุงเกษม และคลองรอบกรุง เพื่อพลิกฟื้นให้กลับมามีชีวิตชีวา บ้านเรือนได้รับการปรับปรุงให้สวยงาม ไม่ขวางทางน้ำ มีเขื่อนระบายน้ำ เพิ่มพื้นที่สาธารณะให้กับคนเมือง ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน เพิ่มช่องทางการคมนาคม บำบัดน้ำเสีย แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม และเสริมสร้างสุขภาพกายและจิตใจให้ประชาชน

อนึ่ง ถนนคนเดินบริเวณคลองโอ่งอ่างจะเปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ระหว่างเวลา 15.00-20.00 น. มีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ พายเรือคายัค รับชมทัศนียภาพสองฝั่งคลอง ชมภาพสตรีทอาร์ทบนถนนคนเดิน การแสดงจากประชาชนทั่วไป และมีซุ้มขายอาหารและสินค้า ทั้งนี้ กทม.ได้จัดมาตรการตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK ให้กับผู้ค้า ผู้ประกอบการ และผู้จัดกิจกรรมต่างๆ ทุกราย เป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานทุกคน และในเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้ กทม.เตรียมจัดงานวันลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง ในระหว่างวันที่ 19-21 พ.ย.64 ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ