(เพิ่มเติม) "ลิซ่า แบล็กพิงค์" ติดงาน ไม่ได้มาร่วมเคาท์ดาวน์ในไทย นายกฯ สั่งปรับแผน

ข่าวทั่วไป Thursday October 28, 2021 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า บริษัท YG Entertainment ซึ่งเป็นต้นสังกัดของศิลปิน "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ ลิซ่า แบล็กพิงค์ ได้ทำหนังสือแจ้งว่า ลิซ่า ไม่สามารถเข้ามาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565 ที่ประเทศไทยได้ ซึ่งเรื่องนี้นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา รับทราบแล้ว แต่ในเบื้องต้นรัฐบาลจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะให้ ลิซ่า ได้มาประเทศไทย ซึ่งอาจจะเป็นการเลื่อนเวลาออกไปในโอกาสอื่น ที่ไม่ใช่เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
"เป็นข่าวจริงที่ลิซ่า มาไม่ได้แล้ว ตอนนี้ รมว.พิพัฒน์ รับทราบแล้ว และจะต้องมีการประชุมร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเร็วๆ นี้...ปีใหม่คงมาไม่ได้แล้ว ต้องเลื่อนไป แต่ก็จะพยายามหาทางให้ลิซ่ามาให้ได้" น.ส.ไตรศุลี กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

อนึ่ง บริษัท YG Entertainment จำกัด ทำหนังสือแจ้งว่า รู้สึกขอบคุณและเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับการติดต่อให้ศิลปินในสังกัดเข้าร่วมมงานเคาน์ดาวน์ปีใหม่ที่ประเทศไทย แต่บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า ลิซ่า ไม่สามารถร่วมงานได้ ด้วยตารางงานที่ถูกกำหนดไว้แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ได้รับทราบกรณีที่ต้นสังกัดออกมายืนยันว่า ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ไม่สามารถมาเข้าร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ที่ จ.ภูเก็ต ได้แล้ว ซึ่งทราบว่าเหตุผลคือติดภารกิจล่วงหน้า แต่ได้สั่งการให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับรูปแบบการจัดงาน โดยเชิญบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นที่รู้จักมาร่วมงานแทน พร้อมเสนอให้เพิ่มการแสดงวัฒนธรรม 5 ภาคเข้าไปด้วย เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้ามา เพราะไทยมีศักยภาพด้านวัฒนธรรม จึงต้องนำพาประเทศไปข้างหน้า ท่ามกลางพหุวัฒนธรรมของไทยที่คนทั่วโลกยอมรับ

นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า รู้สึกเสียใจและผิดหวังที่ ลิซ่าไม่สามารถมาร่วมงานได้ แต่ก็เห็นใจ เพราะเป็นเรื่องของธุรกิจ เพราะมีชื่อเสียงเป็นที่นิยมจึงถูกจองคิงจำนวนมาก

"ก็เสียใจ ผิดหวังเหมือนกัน แต่ก็เห็นใจ เพราะมันเป็นธุรกิจ คนจองเยอะ เพราะฮิต ถ้าไม่ฮิตคงไม่จอง" นายกรัฐมนตรีกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ