นายกฯ สั่งช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้ กำชับมท.เร่งสำรวจความเสียหาย

ข่าวทั่วไป Monday November 15, 2021 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับรายงานสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้เริ่มคลี่คลายแล้ว ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) สามารถเดินรถได้ตามปกติ แต่ยังคงเหลือพื้นที่น้ำท่วมใน 4 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา จึงได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกองทัพบก ดำเนินการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ พร้อมจัดชุดถุงยังชีพ อาหาร และน้ำดื่มแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคม โดยกรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท ได้ทำความสะอาดถนนหนทางและนำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซมถนนที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้การจราจรสามารถกลับมาสัญจรผ่านได้ตามปกติ

นายกรัฐมนตรี ยังได้ย้ำถึงการเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยผ่านของสภาพอากาศในช่วงนี้ที่เป็นช่วงของปลายฝนต้นหนาว ทำให้เกิดฝนตกในพื้นที่ที่ภาคใต้ต่อเนื่อง ขอให้ทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมกันติดตามทั้งสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำ กำชับให้กรมป้องกันสาธารณาภัยจังหวัด และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ในฐานะหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่ เร่งสำรวจความเสียหายหลังน้ำลด เพื่อรวบรวมข้อมูลสำหรับเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบตามระเบียบกระทรวงการคลังให้รวดเร็วที่สุดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ