นายกฯ ลงพื้นที่ จ.กระบี่ หนุนชุมชนท้องถิ่นมีส่วนร่วมพัฒนาท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Monday November 15, 2021 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา, นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว. แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่กระบี่ ตรวจราชการติดตามนโยบายรัฐบาล ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร นัดแรกของปีในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.) โดยมี ส.ส. ภาคใต้พรรคพลังประชารัฐ มารอต้อนรับ

นายกรัฐมนตรี พบปะกับแม่บ้าน อบจ.กระบี่ โดยยืนยันว่าการเปิดประเทศถือความท้าทายสูง เมื่อเปิดประเทศแล้วต้องทำให้ได้ ต้องเป็นเจ้าภาพที่ดี แก้ปัญหาให้ตรงจุดไม่เช่นนั้นจะกลับไปที่จุดเดิมอีก ซึ่งทราบว่าจังหวัดกระบี่มีการฉีดวัคซีนครอบคลุมทุกกลุ่มประชากรแล้ว และเชื่อว่าทุกคนจะปลอดภัยหากฉีดวัคซีนจะไม่มีอาการรุนแรงไปถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งตนเองไม่ต้องการให้มีใครเสียชีวิตแม้แต่คนเดียว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ประเทศไทยจะดีได้ต้องมีเสถียรภาพ ต้องมีความมั่นคง และขอให้ข้าราชการทุกคนปรับการทำงาน รวมถึงผู้ประกอบการต้องปรับการค้าขาย ต้องสร้างสตอรี่ และเข้าสู่ออนไลน์

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอร่วมร้องเพลง บ้านเกิดเมืองนอน กับประชาชน ซึ่งเมื่อร้องเพลงจบ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า หากมีเวลาจะร้องอีกหลายเพลง

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP อันดามัน (ANDAMAN OTOP SHOP) 6 จังหวัด (ระนอง ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล) ที่บริเวณศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน เทศบาลเมืองกระบี่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ ร่วมกับรัฐมนตรีและผู้ว่าราชการจังหวัด 6 จังหวัดอันดามัน โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชมและสนับสนุนการส่งเสริมให้ชุมชนท้องถิ่นได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาการท่องเที่ยวร่วมกัน เกิดการกระจายรายได้สู่ประชาชนทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน พร้อมให้กำลังใจแก่ผู้จัดงานและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และขอให้พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ