"อภิสิทธิ์"ยันยังซี้ปึ๊ก"บรรหาร"นัดถก 6 พ.ย.หารือแนวทางการเมืองร่วมกัน

ข่าวทั่วไป Saturday November 3, 2007 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          วันนี้(3 พ.ย.) ที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ มีการต่อสู้กันอย่างรุนแรงการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง จึงเป็นภัยคุกคามต่อระบอบประชาชธิปไตย ดังนั้น คณะทำงานของรัฐบาล จะต้องช่วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำผิด แต่ กกต. ต้องทำงานด้วยความเป็นกลาง และดึงภาคประชาชนมาช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับ กกต. ด้วย
สำหรับผลสำรวจออกมาว่า ประชาชนเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคการเมืองนั้น เวลาที่เหลือพรรคการเมืองต่างๆ ต้องตอบคำถามเกี่ยวกับนโยบายของแต่ละพรรค เพื่อให้เกิดความชัดเจนแก่ประชาชนให้ได้
นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงจะลงรับสมัครเป็น ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งที่จะถึงนี้ ว่า พล.อ.สนธิ ต้องทำภาระกิจในการดูแลการเลือกตั้งให้สำเร็จต่อไป เพราะถ้าหากเปลี่ยนแปลงอีก รัฐบาลก็ต้องปรับการทำงานอีก และ พล.อ.สนธิ คงไม่สามารถที่จะลงเลือกตั้งทั้ง ๆ ที่ดูแลการเลือกตั้งได้
นายอภิสิทธิ์ ยังย้ำถึงความสัมพันธ์กับ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ว่ายังมีความสัมพันธ์กันเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง โดยในวันอังคารนี้ (6 พ.ย.) จะร่วมรับประทานอาหารและคุยหาแนวทางทางการเมืองร่วมกันด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ