วุฒิสภา ไฟเขียวผ่านคุณสมบัติ 5 กรรมการกสทช. ตีตก 2 ราย

ข่าวทั่วไป Monday December 20, 2021 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมวุฒิสภาที่มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมพิจารณาเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กรรมการ กสทช.) โดยที่ประชุมมีมติให้ความเห็นชอบจำนวน 5 คนจากที่เสนอมา 7 คน ประกอบด้วย

1.พล.อ.ท.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ (ด้านกิจการกระจายเสียง)ได้รับความเห็นชอบ 212 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 5 คะแนน ไม่ออกเสียง 6 คะแนน

2.ดร.พิรงรอง รามสูต (ด้านกิจการโทรทัศน์)ได้รับความเห็นชอบ 213 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 4 คะแนน ไม่ออกเสียง 6 คะแนน

3.นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ (ด้านกิจการโทรคมนาคม) ได้รับความเห็นชอบ 63 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 145 คะแนน ไม่ออกเสียง 15 คะแนน

4.นายสรณ บุญใบชัยพฤกษ์ (ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค) ได้รับความเห็นชอบ 210 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 6 คะแนน ไม่ออกเสียง 7 คะแนน

5.นายต่อพงศ์ เสลานนท์ (ด้านการส่งเสริมสิทธิเสรีภาพของประชาชน) ได้รับความเห็นชอบ 196 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 19 คะแนน ไม่ออกเสียง 8 คะแนน

6.ร.ท.ธนกฤษฏ์ เอกโยคยะ (ด้านอื่นๆ ที่จะยังประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของ กสทช. (ก) ด้านกฎหมาย) ได้รับความเห็นชอบ 60 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 142 คะแนน ไม่ออกเสียง 21 คะแนน

7.นายศุภัช ศุภชลาศัย (ด้านอื่นๆ ที่จะยังประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของ กสทช. (ข) ด้านเศรษฐศาสตร์) ให้ความเห็นชอบ 205 คะแนน ไม่ให้ความเห็นชอบ 11 คะแนน ไม่ออกเสียง 7 คะแนน

โดยนายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ และร.ท.ธนกฤษฏ์ เอกโยคยะ ได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมน้อยว่า 124 คะแนน จึงเป็นผู้ไม่ได้รับความเห็นชอบเป็น กรรมการ กสทช.

ทั้งนี้ กระบวนการพิจารณาใช้เวลากว่า 8 ชั่มโมง โดยเริ่มจากการรายงานผลการตรวจสอบประวัติต่อที่ประชุม และขอประชุมลับเพื่อพิจารณารายงานในส่วนที่เป็นความลับ โดยใช้เวลานานถึง 5 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นเปิดประชุมอีกครั้งเวลา 15.00 น.เริ่มการลงคะแนนลับโดยการคะแนนเรียงตามตัวอักษร โดยใช้เวลาลงคะแนนและนับคะแนนนานเกือบ 3 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ