ตัวแทนคนบันเทิง/ศิลปินกลางคืน เข้าขอบคุณนายกฯ หลังรัฐบาลเตรียมเยียวยา

ข่าวทั่วไป Tuesday December 21, 2021 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดให้นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นำกลุ่มคนบันเทิงกลางคืน นักดนตรี ศิลปิน ประกอบไปด้วย ช. อ้น ณ บางช้าง อาจารย์ไข่ (มาลี ฮวนน่า) นายเกียรติคุณ วีระพงษ์ประดิษฐ์ นางสุดา ชื่นบาน และบ่าววี พร้อมด้วย ตัวแทนผู้จัดงานคอนเสิร์ต อีเว้นท์ นายธเนศ สุขวัฒน์ และนายวรพจน์ นิ่มวิจิตร เข้าพบเพื่อขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้การช่วยเหลือเยียวยาคณะคนบันเทิง รวมทั้งมอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการขอบคุณด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ที่ผ่านมาได้พิจารณามาตรการเพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนกลางคืนอยู่เสมอ โดยรัฐบาลให้ความสำคัญในการใช้เงินกู้ ให้มีประสิทธิภาพตามกฏหมาย ซึ่งปัญหาที่ผ่านมา คือ ศิลปินอิสระไม่ได้ขึ้นทะเบียนในระบบประกันสังคม ดังนั้น จึงเร่งให้รมว.แรงงาน ร่วมกับรมว.วัฒนธรรม จัดทำข้อมูลแบบ Big Data โดยขอให้รวมกลุ่มกันเพื่อจัดตั้งสถาบัน หรือกลุ่มที่ชัดเจนตามกฏหมาย เพื่อให้สามารถเข้าถึงการช่วยเหลือของภาครัฐได้

พร้อมระบุว่า ขณะนี้มีการเปิดให้แสดงดนตรีสดได้แล้วในสถานที่หรือร้านอาหารที่มีลักษณะเปิดโล่ง แต่ต้องขอความร่วมมือให้ทุกคนร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดในช่วงสิ้นปี เพราะอยากให้ประชาชนได้ใช้เวลาในช่วงปีใหม่อย่างมีความสุข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ