บขส. เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกปชช.เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังปีใหม่

ข่าวทั่วไป Monday January 3, 2022 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในการอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 บริเวณชานชาลาขาเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 พบว่า การเดินทางเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้โดยสารรอรถแท็กซี่หนาแน่นเป็นบางช่วง แต่ก็สามารถระบายผู้โดยสารได้รวดเร็ว ทำให้ไม่เกิดความแออัด

ทั้งนี้จากข้อมูลการเดินรถในเที่ยวกลับ ของวันที่ 2 มกราคม 2565 มีผู้โดยสารเดินทาง จำนวน 33,143 คน ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส. ,รถร่วม , รถตู้) ให้บริการ จำนวน 3,305 เที่ยว ส่วนเที่ยวไป มีผู้โดยสารเดินทาง จำนวน 22,440 คน ได้จัดรถโดยสารให้บริการ จำนวน 2,650 เที่ยว ซึ่งเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

อย่างไรก็ดี บขส. ได้รับความร่วมมือ จากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในการจัดรถโดยสารมารับผู้โดยสาร บริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS และอนุสาวรีย์ฯ เพื่ออำนวยความสะดวกและระบายผู้โดยสารออกจากบริเวณดังกล่าว

ในส่วนความปลอดภัย ได้กำชับให้ตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสารและ พนักงานขับรถ บขส. และรถร่วมฯ ก่อนปล่อยรถโดยสาร ออกจากสถานีขนส่งฯ และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมทั้งได้ประสานขอความร่วมมือไปยังกรมควบคุมโรค เพิ่มจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 บริเวณชานชาลาขาเข้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่ประสงค์จะตรวจหาเชื้อฯ

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้โดยสาร สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการที่สถานีขนส่ง และบนรถโดยสารตลอดการเดินทาง รวมทั้งให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะหรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะและที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ