คมนาคม เผยผู้โดยสารใช้บริการรถไฟเดินทางกลับช่วงปีใหม่กว่า 8.8 หมื่นคน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 4, 2022 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) กระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ขร. ลงพื้นที่ตรวจเตรียมความพร้อมการให้บริการประชาชนระบบในระบบขนส่งทางราง โดยเริ่มจากสถานีกลางบางซื่อ เพื่อตรวจความพร้อมการให้บริการประชาชน ของรถไฟฟ้าชานเมือง (สายสีแดง) ตามแผนการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ซึ่งมีนายสุเทพ พันธ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ และได้นั่งรถไฟฟ้าสายสีแดง เพื่อไปดูการจุดเชื่อมต่อรถไฟทางไกล ณ สถานีรถไฟฟ้ารังสิต

จากนั้น ได้เดินทางไปตรวจติดตามการให้บริการรถไฟทางไกล สถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) เพื่อตรวจการให้บริการต้อนรับการเดินทางกลับจากภูมิลำเนาของประชาชน หลังช่วงเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ปี 2565 และการให้บริการอย่างต่อเนื่อง

โดยตัวเลขผู้ใช้บริการรถไฟทางไกลในช่วงเดินทางกลับ (วันที่ 2 - 3 ม.ค. 65) อยู่ที่ประมาณ 8.8 หมื่นคน ซึ่งการให้บริการต่างๆ เป็นไปตามมาตรการของสาธารณสุข โดย ขร. ได้เน้นย้ำเรื่องการเข้มงวดการตรวจคัดกรองผู้ใช้บริการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ที่กลายพันธุ์เป็นสายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ที่สามารถแพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งการทำความสะอาดขบวนรถ จุดสัมผัสต่างๆ ให้เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด และการอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจต่อผู้ใช้บริการระบบขนส่งทางรางทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ