ตร. เตรียมกำลัง 500 นาย ดูแลความเรียบร้อยเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กรุงเทพ

ข่าวทั่วไป Friday January 28, 2022 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสนับสนุนภารกิจคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในการจัดการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 9 (หลักสี่-จตุจักร) แทนตำแหน่งที่ว่าง ในวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. 65 นี้ว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงไปกำกับดูแล พร้อมติดตามประเมินสถานการณ์ด้านการข่าวที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขตเลือกตั้งที่ 9 โดยกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดเกือบ 500 นาย ในการสนับสนุนภารกิจดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ บก.น.2 ก่อนที่จะมีการจัดการเลือกตั้ง ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ตั้งแต่วันที่ 21-30 ม.ค.65 โดยขณะนี้ (28 ม.ค. 65) ผลการจับกุมในคดีอาญชากรรมทั่วไป, คดียาเสพติด, บุคคลตามหมายจับ, ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ฯลฯ รวมแล้ว 121 ราย ผู้ต้องหา 119 คน ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวางตัวเป็นกลางทางการเมือง ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปกำกับดูแล กำชับการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

"การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ในวันที่ 30 ม.ค.นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบมีการเตรียมความพร้อม และติดตามสถานการณ์ด้านการข่าว การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่หน่วยเลือกตั้ง โดยแบ่งภารกิจเป็นก่อนเลือกตั้ง และขณะเลือกตั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้งฯ และหากพบการกระทำความผิด ก็จะเร่งรัดการสืบสวนสอบสวน หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป" พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ