อนุชา ส่งผู้ชุมนุมกลุ่มพีมูฟกลับภูมิลำเนา หลังพอใจผลเจรจาตามข้อเรียกร้อง

ข่าวทั่วไป Thursday February 3, 2022 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปส่งกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ กลับภูมิลำเนาในช่วงเย็นวันนี้ หลังผลการหารือตามข้อเรียกร้องเป็นที่น่าพอใจ

โดยในช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการฉบับแก้ไขที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) ได้ลงนาม เมื่อวันที่ 2 ก.พ.65 แต่งตั้งนายอนุชา เป็นประธานอนุกรรมการฯ มามอบให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อสร้างความมั่นใจ

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลโดยการนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชนต่อปัญหาที่กำลังเผชิญ จึงได้สั่งให้เร่งดำเนินการแก้ปัญหาโดยด่วน หลังจากแกนนำได้เข้าพบและหารือข้อเสนอ ซึ่งคณะรัฐมนตรีจะร่วมพิจารณาแก้ปัญหาทีละด้าน โดยคำนึงถึงความสำคัญเร่งด่วนที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมากตามลำดับ ทั้งนี้ คณะทำงานชุดใหม่ที่ได้รับการแต่งตั้ง จะเร่งลงพื้นที่เพื่อติดตามและแก้ไขปัญหา

"นายกรัฐมนตรี ยืนยันให้ความเชื่อมั่น ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า รัฐบาลจะเป็นที่พึ่งและยืนข้างประชาชนเสมอ อะไรที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชน รัฐบาลไม่เคยทอดทิ้ง พยายามแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่มาโดยตลอด" นายอนุชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ