นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ศบค.ชุดใหญ่หารือมาตรการสกัดโควิดช่วงเทศกาลวาเลนไทน์

ข่าวทั่วไป Friday February 11, 2022 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีความห่วงใยประชาชนภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้ประเมินเอาไว้ล่วงหน้า

ในวันนี้ นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จะเป็นประธานการประชุม ศบค.ชุดใหญ่เพื่อเตรียมมาตรการรองรับเทศกาลในสัปดาห์หน้า คือ วันวาเลนไทน์ และวันมาฆบูชา เน้นการควบคุมการแพร่ระบาดในชุมชน และภายในครอบครัวอย่างเคร่งครัด และเร่งฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เข็ม 3 เข็ม 4 ในกลุ่มเป้าหมาย 608 และเด็กเล็ก

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้สั่งการให้ส่วนราชการหามาตรการบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระของประชาชนอย่างต่อเนื่อง และสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันและอยู่ในช่วงของการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ เช่น กรมการปกครองได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชน อาทิ การขอคัดสำเนา หรือคัดและรับรองสำเนารายการทะเบียน การขอคัดสำเนา หรือคัดและรับรองสำเนารายการข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎร ในพื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง และพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว เป็นพื้นที่ที่ประกาศภัยที่เกิดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมดังกล่าวจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ