โจรใต้เผาร.ร.บ้านพรุชิง อ.เทพา จ.สงขลา,ยิงชาวบ้านทิ้งศพกลางทุ่ง จ.ยะลา

ข่าวทั่วไป Sunday December 9, 2007 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เกิดเหตุคนร้ายลอบเผาอาคารโรงเรียนบ้านพรุชิง หมู่ 7 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้อาคารเรียนชั้นเดียวครึ่งปูนครึ่งไม้ จำนวน 10 ห้องเรียนได้รับความเสียหายจำนวน 3 ห้อง ประกอบด้วยชั้น ป.1 ชั้น ป.2 และโรงอาหาร รวมทั้งอุปกรณ์การเรียนและของใช้ภายในห้องเรียนทั้งหนังสือ โต๊ะ เก้าอี้ คอมพิวเตอร์ พัดลมและตู้เย็นเสียหายทั้งหมด 
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยของคนร้าย ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวน 4 คนลอบเข้ามาทางหลังอาคารเรียนซึ่งเป็นป่าสวนยาง และใช้น้ำมันเบนซินเป็นเชื้อเพลิงราดก่อนจุดไฟเผา โรงเรียนบ้านพรุชิงกำลังก่อสร้างรั้วทั้ง 3 ด้าน เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ เพื่อก่อเหตุสร้างสถานการณ์ตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังจากช่วงหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับกุมแนวร่วมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
ส่วนที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่พบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ในทุ่งนา บ้านปอเยาะ หมู่ที่ 4 ต.ลำใหม่ สภาพศพมีรอยถูกกระสุนปืนที่บริเวณลำตัว จำนวน 3 นัด เสียชีวิตอยู่ภายในน้ำ ทราบชื่อคือ นายกอเซ็ง ดอซะ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/2 หมู่ 2 ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งก่อนเสียชีวิตได้เดินทางมาหาภรรยาที่หมู่ 4 ต.ลำใหม่ จนกระทั่งเช้าก็มาพบกลายเป็นศพ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นการเสียชีวิตไว้ 2 ประเด็นคือ เรื่องส่วนตัวและการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

แท็ก ตู้เย็น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ