SPRC พร้อมจ่ายเงินเยียวยาผลกระทบน้ำมันรั่วในทะเลระยองรอบแรก 26 ก.พ.

ข่าวทั่วไป Friday February 25, 2022 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิระศักดิ์ มหาสุคนธ์ ผู้จัดการโครงการเพื่อสังคม บมจ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะดำเนินการจ่ายเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันรั่วที่ระยอง โดย 2 กลุ่มแรกที่ SPRC จะดำเนินการจ่ายเงินให้ได้ก่อน คือ กลุ่มอาชีพอื่นๆ และ กลุ่มประมงท้องถิ่น โดยผู้ได้รับผลกระทบที่ได้รับการแจ้ง ซึ่งอยู่ใน "กลุ่มอาชีพอื่นๆ" สามารถมารับเงินช่วยเหลือได้ในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ และวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ณ องค์การบริหารส่วนตาบลเพ องค์การบริหารส่วนตำบลตะพง และเทศบาลตำบลบ้านเพ

ส่วนการจัดสรรเงินช่วยเหลือให้กับชุมชนประมงท้องถิ่น บริษัทฯ จะแจ้งผู้ได้รับผลกระทบให้สามารถมารับเงินช่วยเหลือได้ใน วันพุธที่ 2 มีนาคม 2565 ณ โรงแรมระยองบีช จังหวัดระยอง

"นับตั้งแต่เกิดเหตุ ทาง SPRC ได้ดำเนินการแก้ไขสถานการณ์อย่างรวดเร็วมาโดยตลอด เพื่อจำกัดวงของผลกระทบและกำจัดน้ำมันดิบรั่วไหลที่บริเวณทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล (SPM) มาถึงวันนี้ เราสามารถยืนยันได้ว่า การดำเนินงานต่างๆ ยังเป็นไปตามแผน ซึ่งสะท้อนถึงหนึ่งในค่านิยมหลักในด้านการทำงานที่มีความห่วงใยซึ่งเรายึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด เรามีความห่วงใยต่อพี่น้องชาวระยองทุกท่านและสิ่งแวดล้อมโดยรอบ และเราจะเดินหน้าให้ความสาคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคม ในการฟื้นฟูธรรมชาติให้ กับชาวระยองต่อไป" นายจิระศักดิ์ กล่าว

ในส่วนของการปฏิบัติการปิดรอยรั่วท่ออ่อนของจุดขนถ่ายน้ำมันในทะเลนั้น SPRC ประสบความสาเร็จในการฉีดน้ำยากันรั่วที่บอลวาล์วใต้ทะเลทั้ง 3 ตัวแล้ว โดยขั้นตอนต่อไป จะเป็นการดูดน้ำมันออกจากท่อที่ได้รับความเสียหาย ก่อนที่จะถึงขั้นตอนพันรอยรั่วทั้งสองจุดต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ