จุฬาฯ สั่งปลด เนติวิทย์ พ้นนายกอบจ. เหตุจัดไลฟ์เซอร์ไพรส์นิสิตใหม่ ขัดระเบียบ

ข่าวทั่วไป Saturday February 26, 2022 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีคำสั่งให้นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ ผู้ดำรงตำแหน่งนายกสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ้นจากการดำรงตำแหน่งนายกสโมสรฯ โดยทันที พร้อมลงโทษตัดคะแนนความประพฤติ

สำนักบริหารกิจการนิสิต ระบุว่า สืบเนื่องจากการจัดงานปฐมนิเทศนิสิตใหม่ ปีการศึกษา 2564 ที่จัดขึ้นในรูปแบบไลฟ์สด มีนิสิต 2 ราย ที่กระทำผิดวินัยนิสิต ได้แก่ น.ส.พิชชากร ฤกษ์สมพงษ์ นิสิตปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ ผู้ดำรงตำแหน่งอุปนายกคนที่ 1 และนายเนติวิทย์ ผู้ดำรงตำแหน่งนายกสโมสรนิสิต

ในส่วนน.ส.พิชชากร มีความผิดโดยเจตนากระทำกิจกรรม "เซอไพรส์" โดยขัดต่อวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมของสำนักบริหารกิจการนิสิต ด้วยการนำเสนอวีดิทัศน์ของวิทยากรรับเชิญ 3 ราย นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง โดยไม่ได้แจ้งให้สำนักบริหารกิจการนิสิตทราบก่อน ซึ่งในกิจกรรม "เซอร์ไพรส์" ดังกล่าว มีกิริยาท่าทางและคำพูดที่สำนักบริหารกิจการนิสิตเห็นว่า "หยาบคาย" โดยให้ตัดคะแนนความประพฤติ 10 คะแนน

สำหรับนายเนติวิทย์นั้น สำนักบริหารกิจการนิสิต ระบุว่า ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ควบคุมดูแลการดำเนินงานขององค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ และรู้เห็นเป็นใจกับการจัดกิจกรรม "เซอร์ไพรส์" ดังกล่าว โดยเป็นผู้ติดต่อนายพริษฐ์ เป็นวิทยากรรับเชิญ และได้โพสต์ถึงการมีกิจกรรมเซอร์ไพรส์ดังกล่าวในสื่อมัลติมีเดียของตน นอกจากนั้น ยังจงใจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วยการไม่ตรวจสอบกิจกรรมที่ไม่ได้ระบุไว้ในกำหนดการว่าสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ "สำนักบริหารกิจการนิสิต" หรือไม่ มีความผิดตามระเบียบจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยว่าด้วยวินัยนิสิต ตามข้อ 6 และ 12 เช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ