ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย ดึง "ภณ ณวัสน์" ชวนคนไทยบริจาคเลือด

ข่าวทั่วไป Wednesday March 2, 2022 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย ดึง

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ดึง ภณ ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ ร่วมเชิญชวนคนไทยอกมาบริจาคโลหิต เพื่อคลี่คลายวิกฤตขาดแคลนโลหิต ภายใต้โครงการ #เพราะเราใส่ใจBloodDonation หลังจากที่สถานการณ์ Covid-19 ทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับการออกมาบริจาคโลหิต

ปิยนันท์ คุ้มครอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ด้านจัดหาโลหิตและภาพลักษณ์องค์กร ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า เพื่อความปลอดภัยของผู้ให้บริจาคในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 จึงมี ขั้นตอน "3 เช็ค" ก่อนการบริจาคแบบ New normal ดังนี้

เช็คที่ 1 : ผู้ที่มีความเสี่ยงสูง และมีผลตรวจ RT-PCR เป็นลบ งดบริจาคโลหิต 14 วัน

เช็คที่ 2 : ผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยไวรัส Covid-19 งดบริจาคโลหิต 28 วัน

เช็คที่ 3 : หากผู้ที่ติดเชื้อไวรัส Covid-19 งดบริจาคโลหิต 28 วัน นับตั้งแต่หายป่วยและไม่มีอาการใดๆ

ทั้งนี้ผู้ที่มีความประสงค์จะบริจาคโลหิตต้องตอบคำถามสุขภาพโดยให้ข้อมูลตรงตามความเป็นจริง ซึ่งในกรณีหลังจากบริจาคโลหิตแล้วพบว่าติดเชื้อไวรัส Covid-19 สามารถให้ความร่วมมือโดยการแจ้งหน่วยงานที่รับบริจาคโลหิตทันที"

ทางด้านภญ. อัญญาณี ลิ้มสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท ดีเคเอสเอช ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ในสภาวะการแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ทาง Hirudoid เข้าใจและเล็งเห็นถึงปัญหา จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการดี ๆ อย่าง #เพราะเราใส่ใจBloodDonation ให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สามารถจัดหาโลหิตได้เพิ่มมากขึ้น และเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสามารถช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยให้ปลอดภัยจากสถานการณ์ขาดแคลนโลหิต

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมบริจาคโลหิต ในวันที่ 19 มีนาคม 2565ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กรุงเทพฯ จะได้รับเสื้อยืดและของที่ระลึกจากผลิตภัณฑ์ Hirudoid หากท่านใดอยู่ต่างจังหวัดสามารถบริจาคได้ที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 13 แห่ง พร้อมรับของที่ระลึกจากผลิตภัณฑ์ Hirudoid


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ