"นิกร จำนง" เปิดไทม์ไลน์ติดโควิด-19 หลังร่วมประชุมกมธ.กฎหมายลูก

ข่าวทั่วไป Friday March 18, 2022 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิกร จำนง ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และพรรคการเมือง ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่า ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีไทม์ไลน์เข้าร่วมประชุม กมธ.เลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 16-17 มี.ค.ที่ผ่านมา

"วันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเข้าประชุม กมธ.กฏหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ผลยังเป็นลบ แต่เมื่อวานเย็นหลังเลิกประชุมมาครึ่งวัน รู้สึกคัดจมูกเลยเช็ค ATK ดู ขึ้น 2 ขีด เช็คซ้ำกับอีกชนิดหนึ่งก็สองขีด" นายนิกร ระบุ

ทั้งนี้ได้แจ้งให้นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะประธาน กมธ.ฯ รับทราบแล้ว และจะกักตัวรักษาอาการอยู่ที่บ้านตามมาตรการ Home Isolation จำนวน 10 วัน เพราะคิดว่าอาการไม่หนักมาก

ด้านนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ฐานะโฆษก กมธ.ฯ กล่าวว่า จะหารือกับ กมธ.ของพรรคเพื่อไทยว่าขอให้งดการประชุม 1 สัปดาห์ เพื่อให้ทุกคนมีความมั่นใจและปลอดภัย โดยเชื่อว่าจะไม่เกิดผลกระทบต่องาน แม้ในวันที่ 23 มีนาคม กมธ.ฯ จะนัดลงมติต่อประเด็นการใช้หมายเลขผู้สมัคร ส.ส.ว่าจะใช้เป็นหมายเลขเดียวกันทั้งการเลือกตั้งเขตหรือบัญชีรายชื่อ หรือใช้หมายเลขแยกกัน

"หากร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ผ่านเรื่องหมายเลขผู้สมัครได้แล้ว ประเด็นอื่นไม่มีปัญหา หากเลื่อนประชุมและกลับมาลงมติในสัปดาห์ถัดไป ไม่มีผลกระทบอะไร เพราะหากเวลาประชุมไม่ทันตามกำหนด สามารถนัดประชุมเพิ่มเติมในวันอื่น เช่น วันศุกร์ได้" นายสมคิด กล่าว

นายสมคิด กล่าวว่า แม้จะร่วมประชุม กมธ.คณะเดียวกับนายนิกร แต่ไม่ได้ใกล้ชิดและสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา โดยผู้ที่นั่งใกล้กับนายนิกร ได้แก่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ฐานะประธานกมธ.ฯ นายมหรรณพ เดชวิทักษ์ ส.ว. ฐานะรองประธานกมธ. คนที่หนึ่ง , นายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานกมธ.คนที่สอง , นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และยังมีเจ้าหน้าที่ของสภาฯ ที่ดูแลการประชุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ