"สมิทธ"ลาออกปธ.ศูนย์เตือนภัยพิบัติ ท้อใจรัฐไม่จัดสรรงบประมาณ-บุคลากร

ข่าวทั่วไป Thursday March 13, 2008 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมิทธ ธรรมสโรช ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลแต่ละชุดที่ผ่านมาไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการทำงานของศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และไม่ใส่ใจเรื่องงบประมาณและการบริหารจัดการ จึงทำให้เกิดความไม่คล่องตัวในการทำงาน และมีปัญหาขาดแคลนงบประมาณเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ ตลอดจนปัญหาขาดแคลนบุคลากร 
รายงานข่าว เปิดเผยว่า ล่าสุดสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ได้เข้ามาตรวจสอบและให้ความเห็นว่าศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานเทียบเท่ากับต่างประเทศ จึงทำให้นายสมิทธ ท้อใจและนำมาซึ่งเหตุผลของการตัดสินใจลาออกในครั้งนี้
"ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ แต่ปรากฏว่าถูกประเมินว่าทำงานไม่มีประสิทธิภาพจากคนในประเทศ...ผมจะส่งหนังสือลาออกไปตามสายการบังคับบัญชา พร้อมชี้แจงรายละเอียดการทำงานที่ผ่านมาอย่างชัดเจนว่าเป็นอย่างไร" นายสมิทธ กล่าว
นายสมิทธ กล่าวว่า จะยื่นหนังสือลาออกพร้อมเหตุผลให้ต่อนายมั่น พัธโนทัย รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) และจะแนะนำบุคคลที่มีความเหมาะสมมารับตำแหน่งแทน
รายงานข่าวแจ้งว่า นายสมิทธ จะเสนอชื่อ พล.อ.อ.อนุพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เข้ามารับตำแหน่งแทน เนื่องจากเห็นว่ามีความสามารถและมีความเชี่ยวชาญด้านอุตุนิยมวิทยาและงานทางด้านภูมิศาสตร์เป็นอย่างดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ