ร.ร.นานาชาติไบรท์ตันคอลเลจกรุงเทพฯ คว้ารางวัล International School Awards

ข่าวทั่วไป Monday March 21, 2022 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ร.นานาชาติไบรท์ตันคอลเลจกรุงเทพฯ คว้ารางวัล International School Awards

โรงเรียนนานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ได้รับรางวัล International School Awards ประจำปี 2022 for Diversity, Equity, Inclusion and Justice จากการส่งเข้าประกวดของโรงเรียนนานาชาติทั่วโลก ซึ่งเป็นรางวัลที่แสดงให้เห็นถึงการมุ่งบ่มเพาะให้นักเรียนมีความโดดเด่นทุกๆ ด้านในแบบฉบับของตัวเอง รวมทั้งสร้างสังคมที่ปลอดภัยและการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขให้กับนักเรียนที่มีความแตกต่างทางเชื้อชาติ ศาสนา และพื้นเพความเป็นมา

โครงการนี้ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลรอบสุดท้ายในด้านการเรียนการสอนที่ตระหนักถึงความคิดริเริ่มที่เป็นประโยชน์ต่อนักเรียนจำนวนมาก โดยโปรแกรม Brighton Spark ที่ออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน Year 8-10 ทั้งทักษะทางวิชาการและทักษะชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้อิสระด้วยตัวเองทั้งในและนอกเวลาเรียน การคิดเชิงวิพากษ์ หรือการบริหารตนเอง และเตรียมพร้อมในการเรียนในระดับมหาวิทยาลัย และอีกหนึ่งรางวัลคือการทำประโยชน์เพื่อสังคม ที่นักเรียนของไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ รวบรวมสิ่งของและเงินบริจาคให้เด็กและผู้สูงอายุในชุมชนวังใหญ่ ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่ใกล้โรงเรียนฯ ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้การเป็นผู้ให้และผู้แบ่งปัน ตรงกับคอนเซ็ปต์ของโรงเรียนที่สอนให้เด็กรู้จักความมีน้ำใจหรือ Kindness

นอกจากรางวัลดังกล่าวแล้ว OxfordAQA ยังได้มอบรางวัล Go Further Awards 2021 ให้กับนักเรียน ครู และบุคลากรผู้มีความโดดเด่นทั่วโลก ซึ่งมีนักเรียน ครู และบุคลากรของไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ถึง 5 คนที่สามารถคว้ารางวัลนี้มาครอง รางวัลของนักเรียนได้แก่ รางวัล Gold Award จากการอุทิศตนให้กับการสอนภาษาอังกฤษให้นักเรียนด้อยโอกาสในพื้นที่ท้องถิ่น, รางวัลนักเรียนที่ได้รับการยกย่องเรื่องการสละทุนทรัพย์ส่วนตัวจัดทำถุงยังชีพให้แก่ผู้ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และรางวัลในเรื่องผลการเรียนที่โดดเด่นและการทำหน้าที่ประธานสภานักเรียนที่ดีมีความรับผิดชอบสูง

ขณะที่ Mr. McCullough ก็ได้รับเลือกให้เป็น Outstanding Teacher Award โดยนักเรียนได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ในการส่งชื่อเข้าชิงรางวัลนี้ เช่นเดียวกับ Mrs. Horridge ผู้เป็น Preparatory School Deputy Head ของไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ

นอกจากนี้ กลุ่มนักเรียนชั้น Year 13 รุ่นแรกสามารถทำเกรด A* หรือ A ได้ 97% ในหลายวิชา ของการสอบ A Level ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดในประเทศไทย ในขณะที่ประเทศอังกฤษมีนักเรียนเพียง 47% เท่านั้นที่ทำคะแนนได้ระดับ A* และ A จากผลการเรียนที่โดดเด่นดังกล่าวทำให้ผู้สำเร็จการศึกษาจากไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ได้รับการตอบรับให้เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีจากหลายมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และสหราชอาณาจักร นอกจากนี้นักเรียนยังมีผลสอบ IGCSE ระดับ A*- B มากถึง 86% และได้ระดับ A* ถึง 52% ผลลัพธ์เหล่านี้ล้วนสะท้อนถึงความเข้มแข็งทางวิชาการของไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ร.รงนานาชาติไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ เตรียมจัดงาน Open House วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 เวลา 8.45 น. ขอเชิญท่านผู้ปกครองที่มีบุตร-หลาน อายุ 2-18 ปี สัมผัสการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ พร้อมรับข้อเสนอพิเศษ สามารถลงทะเบียนได้ที่ลิ้งค์ https://forms.gle/4x7PecnqqtFbUqcP7


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ